Vinh danh 2 Trạng nguyên Tiếng Việt năm học 2017 – 2018
2018-05-14 19:45:46
Bạn Quách Minh Châu (lớp 5, Trường Tiểu học Đình Bảng 2, Bắc Ninh) và bạn Nguyễn Hà Phương (lớp 4, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Hà Nội) xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” toàn quốc năm học 2017 - 2018.

Cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" sau 9 tháng phát động  (từ tháng 9/2017 đến tháng 8/2018), cuộc thi đã thu hút được hơn 1,3 triệu học sinh toàn quốc của 49 tỉnh thành phố tham dự.

Từ hơn 300.000 thí sinh ở vòng Sơ khảo (cấp trường), 35.000 thí sinh được chọn tham dự kỳ thi Hương (cấp huyện). Tại kỳ thi Hội, BTC đã duyệt ID cho 17.800 thí sinh, trong đó, BTC kết hợp với 6 sở Giáo dục và Đào tạo (TP Hà Nội, TP Ninh Bình, Tỉnh Lào Cai, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam) để tổ chức thi tập trung cho hơn 6.000 thí sinh, 44 tỉnh thành khác giao cho các nhà trường tổ chức thi cho thí sinh. Sau kỳ thi Hội, BTC đã chọn ra 172 thí sinh đứng đầu 24 tỉnh thành để về Hà Nội dự thi Đình (vòng Quốc gia).

174 thí sinh dự vòng chung kết toàn quốc cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt".

Ngày 12/5, vòng chung kết quốc gia cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" đã tìm ra 2 trạng nguyên mới cho năm học 2017 - 2018 là bạn Quách Minh Châu (Trường Tiểu học Đình Bảng 2, Bắc Ninh) và Nguyễn Hà Phương (Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Hà Nội).

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển (ngoài cùng bên phải) và Giáo sư sử học Lê Văn Lan (ngoài cùng bên trái) trao giải cho hai "Trạng Nguyên" Nguyễn Hà Phương (thứ 2 từ trái sang) và Quách Minh Châu (thứ 3 từ trái sang).

Chia sẻ với Dân trí, bạn Quách Minh Châu (Trường Tiểu Đình Bảng 2, Bắc Ninh) vô cùng vui mừng khi giành ngôi vị Trạng nguyên:“Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp con thông minh, sáng tạo hơn và tìm hiểu thêm những giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" được tổ chức nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường tiểu học trên toàn quốc.

Tạo điều kiện cho các bạn học sinh làm quen và sử dụng internet là một phương thức học tập, học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học môn học Tiếng Việt phù hợp.

Tạo ra sân chơi trực tuyến về tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển ngôn ngữ. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh học tập, giao lưu, không gây áp lực cho học sinh, gia đình và nhà trường.

Giúp các bạn nhỏ thêm yêu tiếng Việt, hiểu rõ về địa lý, lịch sử, văn hóa, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngọc Hà (Tổng hợp)

Ảnh BTC

TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT TRẠNG NGUYÊN NHÍ QUÁCH MINH CHÂU NGUYỄN HÀ PHƯƠNG