Những thói quen nên bỏ để đón năm mới khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng
2018-01-05 09:50:37
Cũng chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết nguyên đán, vậy để các bạn có được một cơ thể khỏe mạnh để đón năm mới là điều vô cùng quan trọng. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé!

Dưới đây là những thói quen xấu cần loại bỏ để có một năm mới khỏe mạnh, theo boldsky.

Thức khuya

Các nghiên cứu cho thấy nếu xem truyền hình đến đêm khuya hoặc làm việc khuya sẽ ảnh hưởng hệ miễn dịch. Thức khuya giết chết các tế bào miễn dịch của con người - cytokines - tế bào này vốn giúp chống lại bệnh tật.

Không quan tâm đến vệ sinh cá nhân

Không ít người hay quên hoặc lười biếng trong việc vệ sinh cá nhân hằng ngày. Ví dụ, ăn không rửa tay - thói quen trực tiếp làm cho cơ thể bạn bị nhiễm vi trùng, gây nhiễm trùng và bệnh tật. Vệ sinh bao gồm tắm mỗi ngày, giữ móng sạch sẽ và giữ vệ sinh sạch sẽ trong nấu ăn.

Sử dụng chung các thiết bị công cộng

Các vật dụng công cộng như thực đơn, xe đẩy hàng tạp hóa hoặc nhà vệ sinh làm cho hệ miễn dịch dễ bị tổn thương hơn. Không thể tránh khỏi những vật dụng công cộng này nhưng hãy rửa tay sau mỗi lần sử dụng chúng.

Dùng quá nhiều đường

Đường tinh luyện có ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chúng ta nên sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên, không chỉ vậy, đường có thể giết chết khả năng chống lại tế bào mầm và cơ thể cũng như ngăn ngừa vitamin C xâm nhập vào các tế bào bạch cầu nên làm giảm miễn dịch. Thay đường bằng chất ngọt lành mạnh và thưởng thức nhiều trái cây nếu bạn thèm ăn ngọt.

Quên uống nước

Không hoặc ít uống nước là thói quen xấu dẫn đến nhiều hậu quả không tốt. Nếu không bổ sung đủ nước cho cơ thể, hệ miễn dịch sẽ bị cản trở. Lượng nước uống cần thiết là từ 8-10 ly mỗi ngày. Nhưng cũng còn tùy thuộc vào thể trạng và hoạt động của mỗi người mỗi ngày.

Ăn thức ăn vặt nhiều

Thức ăn vặt thường giàu chất béo không lành mạnh và dầu, rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ gây béo phì, mà còn làm suy yếu chức năng hệ miễn dịch. Rất khó để loại bỏ những chất béo bão hòa này. Béo phì có thể ngăn chặn các tế bào bạch cầu nhân lên và sản sinh kháng thể.

Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục ngoài trời có thể tăng cường sức khỏe tâm thần của bạn và loại bỏ căng thẳng, cảm xúc giận dữ cũng như sự trầm cảm. Bạn có thể thể dục ngoài trời vào các buổi sáng hoặc sau bữa ăn trưa (nếu trời không quá nắng).

Một nghiên cứu mới vừa được tiến hành bởi một nhóm thuộc trường Cao đẳng Y và Nha khoa Peninsula về tác dụng đối với tinh thần và thể chất của việc tập thể dục trong môi trường tự nhiên đã tiến hành 11 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên và có sắp đặt, thu thập thông tin từ 833 người trưởng thành.

Kết quả thu được cho thấy, người tập thể dục ngoài trời ít nhất có sức khỏe tinh thần hoặc thể chất tốt hơn so với người tập trong nhà. Tập thể dục ngoài trời giúp người tập hồi phục sức khỏe nhanh, tăng năng lượng, năng động hơn, giảm căng thẳng, giận dữ và trầm cảm.

Massage

Một vài lợi ích nổi bật của massage là giúp bạn ngủ tốt hơn, giảm lo lắng, tăng sự thư giãn, giảm căng thẳng và cho bạn cảm giác tốt. Khi tới các cơ sở massage có uy tín, các chuyên gia massage có thể nhận biết được phần cơ nào của bạn đang “căng” và mệt mỏi và giúp bạn thư giãn các cơ.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu, bạn cũng có thể nhờ các chuyên gia massage sẽ hướng dẫn bạn cách thư giãn cơ thể, ăn uống bổ dưỡng và các hoạt động lành mạnh để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đi ngủ sớm

Có rất nhiều bạn thường ngủ muộn nhưng dậy sớm. Điều này không được khuyến khích vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày nhưng đi ngủ sớm cũng quan trọng không kém. Theo các chuyên gia tại Phòng khám Misao, Nhật Bản, những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ đúng giờ.

Bình thường, ngủ đúng giờ và trước nửa đêm sẽ giúp cơ thể sản xuất và kiểm soát được chất serotonin - chất được sản sinh trong não và có khả năng điều tiết cảm xúc của mỗi người. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thức khuya, lượng serotonin sẽ giảm đi.

Ngoài ra, nếu ngủ sớm, bạn sẽ tránh được cảm giác đói và tránh được thói quen ăn đêm. Điều này rất có lợi cho vóc dáng của bạn bởi ăn khuya chính là lý do khiến bạn tăng cân.

Minh Phương (tổng hợp)

THÓI QUEN XẤU DINH DƯỠNG VẤN ĐỀ DINH DƯỠNG BẢO VỆ SỨC KHỎE SỨC KHỎE DINH DƯỠNG