Ngỡ ngàng với 4 kiểu béo bụng cơ bản
2015-12-15 16:54:41
Thật bất ngờ và không thể tin được. Hóa ra béo bụng lại "đa dạng" tới vậy.

Muốn "diệt trừ" được tận gốc đám mỡ bụng "xấu xí" thì việc nắm bắt mình thuộc nhóm béo bụng nào cực kỳ quan trọng đấy. Về cơ bản, béo bụng được chia thành 4 loại sau: 

Béo bụng "lốp xe thủng"

Những bạn nào gặp phải trường hợp này thì nhớ nè. Đây là kết quả của việc ngồi lâu một chỗ và nạp quá nhiều thực phẩm có đường. Quy tắc đầu tiên để giảm béo bắt buộc bạn phải cắt giảm hoặc loại bớt các loại đồ ngọt bao gồm bánh ngọt, nước giải khát. Xây dựng cho mình một chế độ ăn lành mạnh với rau, ngũ cốc, thịt nạc và các chất béo tốt như dầu oliu.

Béo bụng "stress"

Nó thường xuất hiện ở những người dễ bị kích động hay căng thẳng. Cách để loại bỏ lớp mỡ bụng đó là ăn 3 bữa một ngày. Tốt hơn hết không nên bỏ bữa bạn nhé! Đồng thời, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm rác (junk food, bao gồm cả nước ngọt) và cà phê.

Béo bụng dưới

Phần mỡ được tích trữ nhiều ở bụng dưới là "thành quả" của việc thiếu tập luyện hoặc ăn cùng một loại thực ăn quá thường xuyên. Nó cũng thường gặp ở những người gầy nhưng ít tập thể dục. "Nguyên tắc vàng" nếu muốn giảm mỡ bụng đối với kiểu người này tất nhiên không thể thiếu một chế độ ăn lành mạnh cùng với vận động chăm chỉ.

Bụng "phệ"

Nguyên nhân của tình trạng béo bụng này chủ yếu từ việc ăn các món ăn mà cơ thể không dung nạp được. Ngoài ra, thiếu những loại vitamin và khoáng chất cần thiết cũng dẫn tới hiện tượng bụng phình to. Lựa chọn thực đơn bổ dưỡng, lành mạnh, cơ thể hấp thụ tốt là giải pháp cho những ai bụng "phệ".

Suzy (Tổng hợp)

Nguồn: positivemed

BÉO BỤNG GIẢM BÉO