Chế độ dinh dưỡng "tốt nhứt" cho mắt cận
2016-03-10 09:33:19
Chỉ cần chú ý tới chế độ ăn một xíu thôi là bạn đã "giúp đỡ" đôi mắt của mình rất nhiều đấy nhé!

Nếu bạn từng suy nghĩ "hoang đường" rằng đeo kính sẽ trông thiệt đáng yêu, dễ thương thì hãy nghe bật mí của một tên "mắt cận" lâu năm đây này. Ngày mưa đạp xe đi học, mắt lèm nhèm qua 2 miếng kính ướt nhẹp, khó chịu không đâu kể hết. Chưa kể, nếu rời xa chiếc kính y như lạc vào "bão tố", chẳng nhìn thấy mọi thứ được dễ dàng.

Vì thế, với "Biệt đội Bốn mắt", vấn đề dinh dưỡng cực kỳ được chú trọng.

Song hổng phải ai cũng rành vấn đề này đâu nha. Thế nên, hôm nay, TNTP sẽ "mở mang" đầu óc cho cái đầu đang vô cùng "bối rối" của các bạn. 

Thực phẩm giàu canxi

Sự hình thành của cầu mắt chúng mình có mối liên hệ chặt chẽ với canxi do đó thiếu canxi không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của xương mà còn làm giảm tính đàn hồi của nhãn cầu mắt và gây ra cận thị. Để ngăn chặn cận thị hay tránh tình trạng mắt bị nặng hơn chúng ta nên cung cấp đủ canxi cho cơ thể. Các nguồn thực phẩm chứa lượng canxi dồi dào chủ yếu trong các sản phẩm từ sữa, đậu nành và lòng đỏ trứng gà.

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng một phần quan trọng trong việc duy trì các chức năng bình thường của võng mạc, tròng đen và thủy tinh thể. Nó cũng có hiệu quả trong việc duy trì sự trao đổi chất bình thường và cung cấp vitamin A cho mắt, cải thiện thị lực cho cơ thể chúng ta.

Thiếu kẽm nghiêm trọng có thể gây rối loạn thị lực cho chúng mình đấy. Vì vậy, nó rất cần thiết cho chúng ta cung cấp đầy đủ kẽm hàng ngày trong bữa ăn như ăn các loại thực phẩm: thịt, gan, trứng, đậu phộng, lúa mì và đậu tương.

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C giúp mắt giảm bớt sự nguy hiểm gây ra bởi ánh sáng và oxy để trì hoãn sự hình thành của thủy tinh thể. Các loại thực phẩm như cà chua, chanh, cam chứa hàm lượng cao vitamin C. Bạn có thể ăn những thực phẩm này thường xuyên để hấp thụ chất dinh dưỡng.

Thực phẩm nhiều vitamin A

Vitamin A giúp hấp thụ năng lượng ánh sáng đi vào mắt để điều chỉnh mức độ ánh sáng thấp vào ban đêm. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang, bí đỏ… Bạn hãy thử nấu chúng với một chút dầu ô liu, điều này giúp cho mắt hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn đấy.

Vitamin A đóng một phần quan trọng trong việc duy trì thị lực của chúng ta. Thiếu vitamin A có thể dẫn đến bệnh quáng gà, khô mắt. Các nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất bao gồm gan động vật, dầu cá, trứng…

Dầu cá

Các loại cá như cá ngừ, cá cơm, cà hồi rất giàu axit docosahexaenoic – một loại axit béo được tìm thấy trong võng mạc của chúng ta. Mức độ thấp của axit có liên quan đến tình trạng khô mắt của mình đấy. Một nghiên cứu của Viện mắt quốc gia Hoa Kỳ cho thấy rằng axit béo trong Omega – 3 bảo vệ mắt của chúng ta khỏi nguy cơ thoái hóa hoàng điểm và chứng khô mắt.

Hãy chú ý đến những thực phẩm cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho "cửa sổ tâm hồn" của bạn để đôi mắt luôn khỏe mạnh nhé!

 Tiểu Chân

Nguồn: Mirror/mom.girlstalkinsmack

ĂN GÌ TỐT CHO MẮT CẬN CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CẬN THỊ THỰC PHẨM GIÀU CANXI