10 bài tập cho đôi mắt sáng "trong như ngọc"
2016-04-15 08:46:11
Tập luyện cho đôi mắt có chủ đích là một trong những điều đơn giản mà rất ít người làm, nhưng nó có thể giúp bạn giữ một đôi mắt sáng và khỏe mạnh đấy.

Dưới đây là 10 bài luyện tập chỉ tốn không hơn 10 phút. Hãy thử ngay để xem tác dụng của chúng như thế nào nhé.

Nháy mắt trong vòng 2 phút: Bài tập này giúp điều tiết lượng máu lưu thông trong mắt.

Xoay tròn đầu trong khi mắt vẫn nhìn thẳng: Bắt đầu xoay từ phải sang trái, từ trên xuống dưới. Động tác này sẽ gia tăng sự lưu thông máu trong mắt.

Nhìn sang bên phải, sau đó từ từ nhìn sang trái: Tiếp tục thực hiện như vậy theo chiều ngược lại.

Nhắm mắt và thư giãn: Người ta tin rằng bóng tối sẽ làm lớp tiếp nhận ánh sáng khỏe hơn, từ đó giữ được tầm nhìn rõ ràng.

Chuyển ánh mắt theo những hướng khác nhau: Nhìn từ phải qua trái, lên trên rồi xuống dưới; chuyển mắt vòng vòng theo hình số 8.

Nhắm mắt thật chặt trong vòng 3 đến 5 giây, sau đó mở mắt: Làm 7 lần. Việc này giúp cơ mắt thư giãn và tăng sự lưu thông máu ở mắt.

Nhẹ nhàng dùng ngón tay ấn vào thái dương: Giữ ngón tay trong vòng 2 giây. Lặp lại bốn đến 5 lần. Động tác này giúp gia tăng dịch nội nhãn.

Để mắt mở, dùng ánh mắt vẽ một hình học đơn giản (như hình tam giác chẳng hạn). Sau đó tiếp tục với những hình phức tạp hơn.

Nhắm mắt và từ từ chuyển cầu mắt lên và xuống: Lặp lại 5 đến 10 lần.

Đứng gần cửa sổ và tìm một điểm gần bạn (ví dụ như một điểm bất kỳ trên bãi cỏ): Sau đó tập trung ánh nhìn vào một thứ khác xa cửa sổ (căn nhà hay cái cây chẳng hạn). Lặp lại bài tập này mười lần.

Phương Thư

Nguồn: Brightside

BÀI TẬP CHO MẮT MẮT SÁNG BẢO VỆ MẮT