Chuyên gia chỉ ra những thời điểm bạn không nên ăn đào
2017-08-26 08:39:23
Đào là loại quả thơm ngon, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên bạn cần chọn vào thời điểm thích hợp để ăn loại quả này.

Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có một vài loại quả bạn cần biết ăn chúng vào lúc nào cho hợp lý.

Về mặt dinh dưỡng, đào tốt cho sức khỏe. Theo ThS. BS Trần Thu Nguyệt- Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, đào chứa lượng rất lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Đào là nguồn cung cấp vitamin A, beta- carotene và vitamin C. Đào cũng chứa rất nhiều vitamin E, vitamin B1, B2, B3, B6, folate và axit pantothenic. Đào cũng chứa một lượng lớn các loại chất khoáng như canxi, kali, magie, sắt, mangan, photpho, kẽm và đồng.

Hơn thế nữa, đào còn chứa rất ít calo, chỉ 46 calo cho 100 g, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Quả đào ăn rất ngon miệng nhưng theo Đông Y, nó có vị ngọt, tính nóng. 

Mặc dù từ trước đến nay y văn chưa ghi nhận trường hợp nào ăn đào gặp phải các vấn đề nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số thời điểm, việc ăn đào có thể tác động không tốt lên cơ thể.

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn- Phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, theo Đông y, đào có vị đắng, ngọt, tính bình, có tác dụng phá huyết, khử tích trệ, có tác dụng trị nguyệt san bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết. Bởi thế, bệnh nhân bị xuất huyết giảm tiểu cầu, ăn nhiều đào có thể sẽ làm nặng thêm tình trạng xuất huyết, chuyên gia phân tích. 

Do đó, chuyên gia lưu ý người bệnh với cơ thể suy nhược, nhiều bệnh trong người hay những người có chức năng tràng vị tương đối kém không nên ăn quá nhiều đào.

Mặc khác, loại quả này có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa, khi ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tràng vị. Bệnh nhân mới ốm dậy, yếu dạ dày khó hấp thụ không nên dùng.

Bên cạnh đó, bạn có thể bị ngộ độc do lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng, nên với những ấy đang bị ho hoặc dễ mẫn cảm, hay bị dị ứng cũng tuyệt đối không nên ăn đào nhé.

Kể cả khi teen khỏe mạnh và không có bất kỳ vấn đề nào như trên cũng không nên ăn quá nhiều đào một lúc, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả đào là tốt nhất nha. 

Đăng Kiên (t/h)

ĐÀO DINH DƯỠNG KHI NÀO NÊN ĂN ĐÀO QUẢ ĐÀO