Giảm cân nhanh sau Tết bằng những phương pháp cực kì đơn giản
2018-03-10 08:15:19
Bằng những phương pháp giảm cân này, bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình sau một kỳ nghỉ Tết dài thả phanh trong ăn uống.

Không bỏ bữa sáng

Ăn kiêng là từ khóa cốt lõi trong các cách giảm cân hiện nay. Nhưng không phải cứ kiêng có nghĩa là bạn bỏ bữa vô tội vạ. Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày. Vậy nên bạn cũng giảm thiểu mệt mỏi khi cơ thể không có năng lượng nếu nhịn ăn sáng. Ngoài ra nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì thế cách giảm cân an toàn chính là bạn hãy đặt bữa sáng là “vua” trong các bữa ăn hàng ngày.

Uống đủ nước

Uống đủ nước rất quan trọng. Dù là giảm cân sau Tết hay là giảm cân ở những ngày bình thường, nước vẫn luôn là người bạn đồng hành vàng đối với mỗi người. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn là lựa chọn tối ưu nhất trong quá trình giảm cân an toàn của bạn. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói và không, trung bình uống đủ 2 lít mỗi ngày nhưng lượng nước này không phải chính xác cho tất cả mọi người, vậy nên bạn có thể uống nhiều hoặc ít hơn 2 lít đều được.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục buổi sáng là phương pháp hiệu quả. Vì thế muốn giảm cân nhanh đương nhiên phải đổ mồ hôi trong các bài tập. Không chỉ cần thiết ở chế độ ăn kiêng, và những phương pháp khác, việc tập thể dục cũng chiếm vai trò quan trọng để bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng hơn.

Hoạt động liên tục bằng các động tác thể dục, hoặc đi lại nhiều, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh. Việc giảm cân an toàn này sẽ tốt hơn nhiều so với việc sử dụng các thuốc giảm béo được bán ngoài thị trường. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với một số phương pháp dưới đây.

Chạy bộ, đạp xe

Chạy bộ, đạp xe hay những động tác tập luyện tại nhà là cách duy nhất để bạn đốt cháy mỡ thừa đã tích trữ sau nhiều ngày tết. Đừng bỏ qua việc tập luyện, bởi nếu chỉ ăn ít hơn thì chưa đủ, cơ thể cần phải thực sự đốt cháy calo thì mới mong giảm cân hiệu quả được.

Đặc biệt, lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong những ngày tết khá là nhiều, chúng có thể gây ra tình trạng bụng xuất hiện nhiều ngấn mỡ. Bạn cần rèn luyện thể lực kết hợp với một số các bài tập chuyên biệt dành riêng cho vùng bụng để lấy lại vòng eo đầy thon gọn trước khi bạn cảm thấy mệt mỏi với nó.

Giảm cân bằng trái cây

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bưởi còn có khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và giúp giải độc gan. Sử dụng nước ép bưởi hàng ngày để giảm cân phù hợp với những người ít có thời gian vận động.

Ăn các món luộc

Sau khi đã ngán ngẩm những đồ ăn dầu mỡ dịp tết, bạn hãy thay đổi thực đơn cả gia đình bằng các món luộc, hấp hoặc canh để đổi vị cho cả gia đình. Tăng cường rau xanh trong các món ăn này, nếu được hãy sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để chế biến, các món luộc lại càng tốt hơn nữa cho việc giảm béo bụng sau tết.

Kim Hiền (tổng hợp)

 

 

 

 

GIẢM CÂN PHƯƠNG PHÁP SAU TẾT HIỆU QUẢ