Quá căng thẳng vì áp lực thi cử, bạn hãy làm ngay những điều này
2018-05-16 12:16:19
Những kỳ thi quan trọng sắp diễn ra như thi vào lớp 6, lớp 10 hay đại học khiến các bạn học sinh "căng mình" ôn luyện. Các bạn hãy làm ngay những điều sau để lấy lại cảm hứng học tập nhé!

1. Đi ngủ

Các bạn đã phải dồn sức để học tập, thậm chí là thức khuya, vì thế một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, khi tỉnh giấc bạn sẽ thấy mình sảng khoái hơn, tăng khả năng tiếp thu kiến thức trong thời điểm thi cử.

Nhưng các bạn hãy lưu ý nhé, tránh xa các thiết bị điện tử trong phòng ngủ, ngoài ra hãy sử dụng những loại trà thảo mộc như một trợ thủ đắc lực cho việc ngủ sâu và ngon hơn nhé.

2. Vận động để xả stress

Vận động cũng là một cách xả hơi với nhiều bạn. Các bạn nam có thể tham gia các trận đấu bóng đá, vừa nâng cao sức khỏe vừa khiến tinh thần thoải mái. Các nàng thì có thể tham gia những lớp thiền, yoga hay thể dục nhịp điệu... Đây cũng là cách khá tốt để cải thiện tâm trạng mỗi khi chán nản, hãy thử áp dụng bạn nhé!

3. Vui đùa cùng thú cưng

Những chú chó mèo đáng yêu luôn là nguồn giải stress hữu hiệu. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi chơi đùa cùng thú cưng, cơ thể sẽ tiết ra hormone oxytocin giúp giảm căng thẳng, giảm huyết áp, từ đó giảm bớt nguy cơ trầm cảm và suy nghĩ tiêu cực ở con người.

Vì vậy, các sĩ tử có thể dành ra vài phút mỗi ngày để dắt cún đi dạo hay cho mèo ăn và gãi bụng cho chúng. Việc làm này sẽ khiến bạn dễ chịu hơn sau một ngày dài học tập mệt mỏi.

4. Ăn đủ bữa, dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống đầy đủ protid, lipid, glucid, vitamin và muối khoáng giúp cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng để ngày mới học tập hiệu quả và giúp bạn vượt qua căng thẳng. Bởi vì đói bụng dễ khiến bạn mất tập trung, không muốn ghi nhớ và dần trở nên suy nhược.

5. Tham gia hoạt động xã hội, giao lưu bạn bè

Điều này không chỉ giúp các bạn sinh viên giải tỏa tâm lý căng thẳng sau những giờ phút học tập mà còn giúp trang bị thêm những kỹ năng sống cần thiết. Những sinh hoạt mang tính tập thể giúp bạn nhận ra mình đang đứng ở đâu và như thế nào với mọi người xung quanh. Nếu có thể thì cùng lập một nhóm học tập để cùng nhau giải đáp những “bài toán” hóc búa trong cuộc sống nhé..

6. Chia sẻ với gia đình, bạn bè và thầy cô

Đừng quên luôn có người thân, thầy cô và bạn bè bên cạnh bạn. Hãy chia sẻ với họ nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì mà chưa giải quyết được. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt cho vấn đề của mình và sẽ không cảm thấy căng thẳng nữa.

Chi Đặng (Tổng hợp)

 

ÁP LỰC THI CỬ CĂNG THẲNG STRESS