Béo phì tuổi dậy thì- Bài 4: Cách giảm cân khoa học
2017-06-29 08:37:40
Lứa tuổi dậy thì là độ tuổi teen khó kiểm soát cân nặng của mình nhất, do đó chế độ giảm cân không phải việc đơn giản.

1. Ăn uống đủ bữa, đúng giờ, không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa sáng, teen vừa có cảm giác mệt mỏi vừa gây ra tình trạng béo phì bởi bạn sẽ ăn nhiều hơn sau đó.

Không những thế, cơ thể các ấy sẽ mất dần năng lượng trong ngày, rất dễ bị hạ đường huyết hoặc ngất xỉu đấy nhé.

2. Không ăn sau 20h

"Người bạn" dạ dày của chúng ta phải mất 4 tiếng mới có thể tiêu hóa lượng thực ăn mà bạn nạp vào cơ thể. Do đó, nếu ăn sau 8h tối, lượng thức ăn nhanh chóng biến thành chất béo.

Các ấy cũng hạn chế thực phẩm giàu chất béo (mỡ, bơ, nước luộc thịt, thực phẩm quay xào), nên ăn cá, thịt nạc bỏ mỡ, da, và ăn nhiều rau xanh nhé.

3. Không ăn quà vặt

Một trong những nguyên nhân khiến các ấy khó giảm cân được chính là thói quen ăn quà vặt khi đến trường. Những món ăn ngoài đường không rõ nguồn gốc có thể khiến cơ thể bị tích tụ độc tố.

Hãy bỏ ngay thói quen ăn quà vặt vỉa hè, lòng đường teen nhé.

4. Tập thể dục thường xuyên

Dành ra ít nhất 60 phút một ngày để vận động cơ thể nếu các ấy muốn có thân hình thon gọn và cao ráo. Hãy chơi một môn thể thao mình yêu thích. Một số môn giúp tăng chiều cao tốt là bơi lội, đu xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, thể dục nhịp điệu…

5. Ngủ đủ giấc

Một điều cực kỳ quan trọng để có chiều cao tối ưu và vóc dáng đẹp là ngủ đủ giấc. Các bạn ở lứa tuổi dậy thì nên ngủ sớm trước 10h đêm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.

Giai đoạn dậy thì là giai đoạn quan trọng nhất của teen vì liên quan đến vóc dáng của chúng sau này. Bởi vậy, pama hãy quan tâm nhiều hơn đến các bạn ý trong vấn đề ăn uống. Đặc biệt đừng ép teen phải giảm cân một cách gấp rút. Duy trì một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý mới là phương pháp tốt nhất.

Dương Bích Thúy 

BÉO PHÌ BÉO PHÌ TUỔI DẬY THÌ CHẾ ĐỘ ĂN THỪA CÂN