Mách bạn uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?
2018-05-04 17:09:23
Uống nước thế nào để bảo vệ sức khỏe của bạn, khuyên bạn nên uống nước ấm và những tác hại của việc uống nước lạnh.

Uống nước ấm có lợi ích như thế nào?

Cải thiện đường ruột: Mất nước là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Vậy nên, hãy uống thêm nước ấm để cải thiện hệ thống đường ruột

Cải thiện hệ tuần hoàn máu: Vấn đề lưu thông máu ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể từ huyết áp đến tim mạch. Trong khi, nước ấm vào cơ thể giúp máu được lưu thông tốt hơn

Giảm đau: Nước ấm có thể giảm những cơn đau đầu hay đau bụng do kinh nguyệt bởi nó giúp máu lưu thông tốt hơn. Khi bạn bị chuột rút cũng có thể uống một cốc nước ấm vì nó có tác dụng co giãn cơ

Giải độc cơ thể: Uống nước ấm, đặc biệt vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, bạn nên sử dụng nước ấm có nhiệt độ 27-41 độ C, đặc biệt vào buổi sáng. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, đặc biệt giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thêm một lát chanh vào nước ấm để đạt hiệu quả cao hơn.. Để có hiệu quả mạnh hơn, bạn có thể thêm một lát chanh vào nước ấm: vitamin C sẽ làm sống lại các tế bào trong khi nước ấm sẽ giải độc cơ thể bạn

Giảm lão hóa sớm: Đối với phái đẹp, lão hóa sớm là một trong những cơn ác mộng. Một phần nguyên nhân chính là do độc tố trong cơ thể không được loại bỏ, trong khi, nước ấm có thể loại bỏ các chất độc hại này

Nước ấm nằm trong khoảng từ 80 ° F đến 106 ° F ( 26 °C - 41°C) thường được hấp thụ vào cơ thể khi bạn uống cà phê, trà

Uống nước lạnh sẽ gây hại cho sức khỏe 

Nước lạnh gây ngạt mũi, cảm cúm hay sốt: Nước lạnh có thể gây ra sự tích tụ của niêm mạc đường hô hấp. Khi đó hệ miễn dịch bị giảm đi, đường hô hấp rất dễ nhiễm trùng và tăng nguy cơ đau cổ họng. Ngoài ra, nước lạnh cũng làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, gây khô, rát

Làm chậm nhịp tim: Uống nước lạnh sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị. Đây là các dây thần kinh sọ não số 10 điều khiển những hoạt động không tự nguyện của cơ thể (co giật, động kinh, nhịp tim thất thường ...)

Tiêu hao năng lượng:Khi uống nước lạnh, cơ thể cần năng lượng để làm ấm để cân bằng với nhiệt độ cơ thể.

Rối loạn tiêu hóa: Khi uống nước lạnh, mạch máu sẽ co lại gây ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa. Nó có thể gây rối loạn tiêu hóa, gây táo bón​

Cách uống nước tốt cho sức khỏe

Uống nước đúng cách giúp bạn giảm cân (Ảnh minh họa)

Uống 1-2 ly nước ngay sau khi thức dậy: Điều này giúp cho cơ thể bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất sau 1 đêm dài không được bổ sung nước và chuẩn bị cho một ngày hoạt động của bạn. Uống nước ngay khi vừa tỉnh dậy còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Bạn có thể thêm hương vị như chanh, mật ong và quế vào ly nước để tăng cường sức khỏe bản thân.

Không uống nước trước, trong hoặc ngay bữa ăn: Nếu bạn có sức khỏe bình thường và không phải giảm cân, hãy làm theo lời khuyên này. Không uống nước nửa giờ trước bữa ăn, trong khi ăn và 1 giờ sau bữa ăn. Khi uống nước trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn. 

Nếu cảm thấy khát trong bữa ăn, thay vì uống nước hãy uống sữa chua: Những thức uống như sữa chua hoặc nguyên kem vừa có tác dụng làm mát giống như uống nước, lại không cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Uống nước giúp tăng cường hoạt động của não bộ: Khoảng 75% não bộ là nước, nên nó rất cần thiết cho các hoạt động trí óc. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung trong công việc, hãy uống 1 cốc nước bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả của nó.

Uống nhiều nước vào ban ngày hơn buổi tối: Khi lập kế hoạch thời gian bổ sung nước sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Tốt nhất nên uống nhiều nước vào ban ngày để đảm bảo bạn được ngủ ngon vào buổi đêm, không phải thức dậy để đi tiểu.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, cơ thể con người chỉ hồi phục tốt nhất vào ban đêm, qua một giấc ngủ. Lúc này cơ thể bạn vẫn tiến hành các hoạt động trao đổi chất, thậm chí chu trình này hoạt động nhanh và hiệu quả hơn nếu được bổ sung và dự trữ đủ nước. Nhờ thế, bạn sẽ không cảm thấy khát khô hay mất nước vào sáng hôm sau.

Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục: Khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, cơ thể cần vận chuyển chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ bắp. Để bổ giúp cho hoạt động cơ bắp hiệu quả, bạn cần uống nước trước và sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh. Ngoài ra khi vận động, cơ thể người bị mất nước nhanh hơn, từ đó làm cơ thể mệt mỏi, lúc này cần bổ sung nước.

Khi bị bệnh nên uống thêm nhiều nước: Khi đang bị sốt, uống thêm nước sẽ giúp khi bạn bù nước, tránh mất nước và từ đó giúp hạ sốt.

 

Dung Xa (Tổng hợp)

MÙA HÈ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH NƯỚC UỐNG UỐNG NƯỚC TỐT CHO SỨC KHỎE