10 thực phẩm giúp ngăn ngừa cảm lạnh hiệu quả
2017-03-03 09:04:01
Để ngăn ngừa nhiễm cảm lạnh thông thường, cách tốt nhất là bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây nhé.

1. Tỏi

Allicin trong tỏi là chất có thuộc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Không khó hiểu vì sao, tỏi lại là thực phẩm đứng đầu danh sách giúp chống lại cảm lạnh.

2. Trà xanh

Cách chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp chống lại bệnh tật, đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp chống lại cảm lạnh.

Trà xanh là một trong biện pháp tự nhiên rất tốt cho việc phòng ngừa cảm lạnh.

3. Quả việt quất

Quercetin- nhóm hợp chất có chứa các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong quả việt quất.

Hợp chất này có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, do đó giúp làm giảm mạnh nguy cơ bị cảm lạnh.

4. Cam

Cam rất giàu vitamin C để giúp đối phó với các bệnh nhiễm trùng do virus.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

5. Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên và chống lại nhiễm trùng như cảm lạnh thông thường.

6. Nấm

Ăn nấm giúp tăng cường sản xuất các chất cytokine giúp chống nhiễm trùng trong cơ thể.

7. Quả hạch Brazil

Các loại hạt có nhiều chất selenium giúp chống vi sinh vật gây nhiễm lạnh rất hiệu quả.

8. Ớt chuông đỏ

Các chất kháng viêm, chống oxy hóa có trong ớt chông đỏ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cải thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ em.

9. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa kẽm giúp chống lại cảm lạnh thông thường.

Đây cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu nên ăn khi bị cúm.

10. Khoai lang

Khoai lang chứa chất beta-carotene là chất cơ bản cần thiết trong việc duy trì hệ miễn dịch mạnh.

Bạn hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm được cho là hàng đầu trong việc ngăn ngừa bị cảm lạnh, sức đề kháng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt để có sức khỏe tốt hơn trong những ngày trở lạnh đấy nhé.

Đăng Kiên

 

THỰC PHẨM SẠCH CẢM LẠNH NGĂN NGỪA NHIỄM CẢM LẠNH