Bữa sáng nên ăn gì ?
2017-05-08 08:14:15
Theo chuyên gia dinh dưỡng Erica Giovinazzo, một bữa sáng kết hợp các thức ăn chứa nhiều hydrat cacbon (carbs) và chất xơ tốt cùng một số thực phẩm chứa protein là điều rất tuyệt vời.

Hãy theo dõi danh sách thực phẩm ăn sáng tốt cho cơ thể, cùng các mẹo nhỏ của chuyên gia nhé:

1. Cháo bột yến mạch

Yến mạch chứa beta-glucan, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Bên cạnh đó, bột yến mạch là thực phẩm giàu axit béo omega-3 , folate và kali.

Bất kỳ loại bột yến mạch nào cũng là lựa chọn lành mạnh. Chỉ cần tránh các loại có hương vị hoặc yến mạch có thêm đường. Thay vào đó, bạn làm ngọt bát cháo của bạn với sữa hoặc một ít mật ong, hay thay thế bằng trái cây hoặc các loại hạt tốt cho sức khỏe.

2. Sữa chua Hy Lạp

Giovinazzo nói: "Tôi yêu sữa chua Hy Lạp vì nó là thực phẩm dễ ăn và chứa nhiều dinh dưỡng, bạn có thể mang theo bên mình khi bước ra khỏi cửa vào mỗi buổi sáng”.

3. Mầm lúa mì

Chỉ cần hai muỗng canh mầm lúa mì đã cung cấp khoảng 15% lượng vitamin E cần dùng hàng ngày và 10% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể.

Thật dễ dàng để kết hợp mầm lúa mạch vào hầu hết các bữa ăn, bao gồm bữa ăn sáng. Bạn có thể rắc chúng lên trên ngũ cốc, khuấy nó vào sữa chua...

4. Bưởi

Theo một nghiên cứu, ăn một nửa múi bưởi trước mỗi bữa ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhờ đặc tính đốt cháy chất béo của trái cây, tác dụng có lợi với lượng đường trong máu và lượng insulin.

Bưởi cũng có khả năng dưỡng ẩm, làm đầy và đóng gói với các chất chống oxy hóa nhằm tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch.

5. Chuối

Không có gì so sánh được với một quả chuối vào bữa sáng để hạn chế những cơn thèm ăn vào bữa trưa.

Trái cây màu vàng - đặc biệt là khi chúng vẫn còn xanh - là một trong những nguồn tinh bột kháng bệnh, một loại carbohydrate lành mạnh đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cơ thể.

6. Trứng

Nhiều người không thích ăn trứng vì cholesterol cao. Tuy nhiên, trứng lại được đánh giá là một nguồn protein lành mạnh và các chất dinh dưỡng như vitamin D. 

Theo Giovinazzo, nếu tổng thể bạn đang lựa chọn protein là thịt, không ăn nhiều chất béo và cholesterol, thì trứng rất tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng của bạn.

7. Bơ hạnh nhân

Almond butter (bơ hạnh nhân) là một nguồn protein thay thế tuyệt vời và nó chứa đầy đủ chất béo không bão hòa đơn - một trong những chất béo tốt.

Về mặt dinh dưỡng, bơ hạnh nhân có thể so sánh với bơ đậu phộng và mỗi loại đều có khoảng 100 calo cho một muỗng canh. Thành phần của bơ hạnh nhân chứa ít chất béo bão hòa. 

8. Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp hydrate vào buổi sáng. Loại trái cây ngon miệng này cung cấp lycopene, chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với thị lực, sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

9. Hạt lanh

Chỉ cần hai thìa canh hạt lanh đã chứa hơn 100% nhu cầu chất béo có lợi cho tim mạch.

Hạt lanh có hương vị đậm đà, giàu chất xơ và lignan - chất chống oxy hóa được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống ung thư vú.

Khải Nguyên

 

 

BỮA SÁNG DINH DƯỠNG ĂN GÌ VÀO BUỔI SÁNG