12 loại nước ép tốt nhất cho teen chóng lớn (P2)
2017-08-28 08:17:31

7. Nước cam tươi

Một ly nước cam tươi khoảng 160ml sẽ cung cấp được 75 kcal. Loại flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mao mạch.

8. Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ có khả năng chống lão hóa tuyệt hảo; chứa những flavonoid giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da.

Chất quenetin trong nước nho đỏ có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ máu, phòng chống được bệnh tim mạch.

9. Nước ép táo

Nước ép táo rất thơm ngon và chứa một số vitamin, nhiều nhất là vitamin C. Một ly 160ml cung cấp 61cal.

10. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là nguồn cung cấp beta – carotene, một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư. Bưởi đào chứa lycopen giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, dạ dày, tuyến tụy, ruột,...

11. Nước ép lựu

Nước ép lưu có hàm lượng đường và calo cao nhưng nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Chất oxy hóa có trong quả lựu giúp bảo vệ các chức năng của não và ngăn ngừa ung thư.

12. Nước ép quả việt quất

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy quả việt quất giúp duy trì sức khỏe.

Mỗi ngày ấy có thể uống 150 ml nước quả ép nhưng với điều kiện uống trong bữa ăn, để khi ăn cùng với các loại thực phẩm khác, mức độ nguy hiểm với men răng được giảm bớt nhé.

Hơn nữa, hầu hết nước trái cây đều giàu chất đường nên bạn cũng không nên làm dụng quá nhiều nha. Việc uống nước có vị ngọt từ độ tuổi quá sớm dễ tạo thành thói quen thích uống và ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn những rủi ro về tiểu đường hoặc rối loạn hệ tiêu hóa đó.

Bích Thúy Dương 

DINH DƯỠNG NƯỚC ÉP KHOÁNG CHẤT VITAMIN