Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc
Sáng ngày 19/4, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ Phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại trường TH Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc
Sáng ngày 19/4, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ Phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại trường TH Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Sáng ngày 19/4, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ Phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại trường TH Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Văn hóa đọc không chỉ nâng cao kiến thức mà còn kích thích khả năng suy nghĩ, phát triển tư duy góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và thúc đẩy sự phát triển của xã hội
Cuộc thi "Cùng em sáng tạo STEM" là một trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho học sinh và thúc đẩy một cộng đồng trường học STEM bền vững tại Việt Nam.
Văn hóa đọc là một loại hình hoạt động văn hóa, bởi lẽ việc đọc sách báo là tiêu thụ, quảng bá những giá trị văn hóa từ sách mà người đọc tiếp nhận được và làm nền tảng để tiếp tục sáng tạo thêm những giá trị mới.
Với thông điệp "Sách hay cần bạn đọc", "Sách quý tặng bạn", "Tặng sách hay - Mua sách thật", "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe", vừa qua trường TH Tân Giang, TP Hà Tĩnh đã và đang rất quan tâm đẩy mạnh văn hóa đọc đến với các bạn học sinh, đặc biệt là báo Đội.
Tháng Ba – tháng của sức trẻ vươn lên - với những Ngày lễ kỷ nệm quan trọng đã được các thầy cô trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khéo léo tổ chức kết hợp nhiều hoạt động hay, sinh động và bổ ích.
Cùng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi Viết thư quốc tế UPU giải đáp những thắc mắc liên quan đến cuộc thi Viết thư quốc tế UPU bạn nhé!
Chiều 31/01, trường TH Trần Phú, TP Hà Tĩnh tổ chức ngày “Hội sách Tết Giáp Thìn 2024”, tại buổi lễ các bạn được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực như: Kể chuyện theo sách, giới thiệu về các mô hình thư viện ngoài trời theo từng chủ đề khác nhau, tham quan các gian trưng bày triển lãm sách...
Các bạn nhỏ yêu thích máy tính và lập trình trên toàn quốc đã cùng nhau tỏa sáng tại cuộc thi Coding Olympic Vietnam do iGroup MangoSTEEMS Việt Nam phối hợp cùng Báo Thiếu Nhi niên Tiền Phong và Nhi đồng tổ chức.
STEM là mô hình giáo dục tiên tiến, tích hợp nhiều môn học và kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện. Hiện nay, mô hình giáo dục STEM được triển khai, tập huấn, nhân rộng trong nhà trường ngày càng nhiều.
Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm là một việc làm cần thiết trong các cơ sở giáo dục Mầm non.
Trong vài năm gần đây, cụm từ “Mô hình Giáo dục đạo đức Nhật Bản” đã không còn xa lạ với học sinh, đặc biệt nó thật gần gũi với các bạn ở độ tuổi học sinh Tiểu học.
Chủ đề cuộc thi năm nay gắn kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) trong năm 2024 (1874 - 2024).
Giáo dục về văn hóa, lịch sử, truyền thống... địa phương là góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, giúp học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn.
Ngày 22/12, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội đã tổ chức chung kết cuộc thi "Bệ phóng khởi nghiệp" với sự tham gia của 10 nhóm sinh viên có dự án xuất sắc.
“Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào việc xây dựng mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh Tiểu học
Dù nhận thức được tổ chức hoạt động học tập kết nối kiến thức với thực tế là cần thiết, nhưng nhiều giáo viên lại ngại tìm hiểu, ngại thay đổi.
Tuần qua, chương trình “Hiểu và thực hành Quyền trẻ em - Luật trẻ em” của báo TNTP&NĐ tiếp tục đến với hai trường Tiểu học tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh là Bình Quới Tây và Nguyễn Đình Chiểu. Tham gia giao lưu, các bạn học sinh đã được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.
CNA đã dẫn nhận định của các chuyên gia Viện giáo dục quốc gia Singapore cho rằng kỹ năng đọc sâu và đọc trên nền tảng số đều giúp ích cho trẻ em trong thời đại kết nối ngày nay.
Sơ đồ tư duy trong dạy học Tiếng Việt - một môn học rất nhiều chữ, có thể nói là khó không chỉ với học sinh mà cả với người lớn, học sinh sẽ không phải tiếp nhận thông tin một cách thụ động mà trái lại, học sinh phải suy nghĩ và ghi nhớ một cách sáng tạo, logic những kiến thức đã học