CẨM NANG

10 thực phẩm khiến bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật của mình

Châu Giang (Lược dịch) 10:32 15/07/2019

Hãy đặt mỹ phẩm sang một bên và thay vào đó, chìa khóa để bạn trông trẻ hơn, có một làn da căng mịn hơn có thể đến từ những thực phẩm bạn đang ăn hằng ngày.

1. Socola đen

Rất ít người trong chúng ta có thể biết được hết công dụng mà loại thực phẩm này mang lại. Sự thật thì socola đen không chỉ tốt cho tim mạch, cải thiện tâm trạng con người mà còn mang lại kha khá lợi ích cho làn da. Socola đen có chứa flavanol có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, tăng độ đàn hồi và làm đẹp da. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong socola đen có nhiều lợi ích đến nỗi các nhà nghiên cứu tin rằng chúng còn hữu ích cho cơ thể bạn hơn cả những loại quả mọng!

2. Trà xanh

Collagen là yếu tố hàng đầu quyết định vấn đề trẻ hóa làn da của bạn. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có nhiều polyphenol hơn bất cứ thứ gì khác. Những polyphenol này có thể bảo vệ collagen của bạn, đẩy lùi hoặc ngăn chặn các vấn đề về da.

3. Bơ

Mặc dù bơ khá khiêm tốn về hàm lượng vitamin, chất xơ, kali và axit béo cao, nhưng nó cũng có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe và làn da của bạn. Bơ có cồn béo polyhydroxylated không chỉ giúp làm lành da sau những chấn thương mà còn bảo vệ làn da khỏe mạnh của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và các môi trường gây hại khác. Nếu trước đây bạn chưa từng ăn bơ hoặc ăn rất ít thì hãy sử dụng nó thường xuyên ngay từ bây giờ nhé!

4. Cà chua

Nếu bạn muốn trẻ hơn 10 tuổi, bạn không cần tìm đến các dòng mỹ phẩm đắt tiền. Hãy đi xuống siêu thị và xách lên nhà một giỏ đựng đầy cà chua.

Cà chua có rất nhiều lycopene mà các nhà khoa học nhận ra là có lợi cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim và thậm chí là giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên lycopene cũng có thể làm nhiều hơn thế. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Theo thời gian, bạn sẽ thấy nếp nhăn của bạn đang giảm dần. Hãy chuẩn bị tinh thần cho một sự lột xác trông trẻ ra hơn một thập kỉ nha!

5. Rau

Ai có thể nghĩ rằng rau là thực phẩm chủ lực có tác dụng chống lão hóa? Trên thực tế, hãy kết hợp nhiều loại rau vào trong chế độ ăn uống của bạn. Rau cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng. Chúng thậm chí có đặc tính chống ung thư và có thể chống lại bệnh tim. Tuy nhiên, chúng cũng giúp bạn đối phó với những nếp nhăn đang hình thành trên da bạn. Trong rau xanh có chứa hàm lượng Beta Carotene cao, ngăn chặn các gốc tự do và tác hại của bức xạ mặt trời, tương đương với việc làm cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

6. Nước ninh xương

Nước xương từ lâu đã trở thành một món canh thịnh soạn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với sự ra đời của những thực phẩm tiện lợi, hiện nay một số người đã từ bỏ thói quen ninh xương làm nước dùng.

Nước xương chứa một loạt các chất dinh dưỡng có lợi bao gồm collagen. Collagen rất hữu ích cho xương, da và cơ bắp của bạn. Nó cũng có thể làm cho làn da của bạn săn chắc hơn, mịn màng hơn và ít nếp nhăn hơn.

Bạn cũng nấu canh xương với nhiều loại thực phẩm khác như: Khoai tây, bí đỏ, cà chua để hấp thu thêm chất dinh dưỡng đến từ chúng.

7. Dầu oliu

Nếu bạn phải sử dụng bất kì chất béo hoặc dầu trong chế độ ăn uống, hãy để dầu oliu thực hiện nhiệm vụ này. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh thông thường, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mà còn có thể giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Tất cả đều là nhờ tác dụng chống viêm của nó. Nếu bạn tắm nắng quá nhiều, dầu oliu nguyên chất còn có tác dụng bảo vệ da ít bị tổn thương hơn dưới ánh nắng mặt trời.

8. Quả việt quất

Việt quất là một loại quả ngon, ngọt và có nhiều dinh dưỡng. Hầu hết chúng được sử dụng để làm sinh tố, thêm vào ngũ cốc ăn sáng để mang đến những tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách làm đều màu da của mình, giúp nó trông mịn màng hơn thì hãy ăn một nắm việt quất. Chúng có rất nhiều chất chống oxy hóa, chống lại những tổn thương tạo ra bởi các gốc tự do. Đồng thời làm sáng da và làm mờ vết thâm trên da của bạn cùng một lúc.  

9. Cá

Một lý do khiến cho làn da của bạn trông thiếu sức sống là bởi nó khô. Nếu bạn không ăn những thực phẩm tăng cường độ ẩm cho làn da, bạn sẽ trông già hơn so với tuổi. Đó là lý do vì sao mà cá xuất hiện trong danh sách này.

Cá hồi và các loại cá khác giàu omega-3 có thể là “ân nhân” cứu rỗi làn da của bạn. Thêm cá vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn giữ ẩm làn da. Nó còn là một thực phẩm chống lão hóa rất tốt và điều quan trọng là nó còn rất ngon nữa phải không nào?

10. Dưa hấu

Dưa hấu có chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Lycopene cho phép bạn đi dưới ánh mặt trời lâu hơn trước khi bắt đầu chịu tác hại của tia UV. Mặc dù nó không thể thay thế cho kem chống nắng, nhưng thật tuyệt vời khi nó biết chiến đấu để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh lâu hơn.