GIẢI TRÍ

5 nhóm nhạc có khả năng “cá kiếm” khủng nhất Kpop

Lan Anh 11:01 15/08/2019

Những cái tên quen thuộc như BTS, EXO, TWICE, BLACKPINK, ... là những cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng này.

Nền công nghiệp Kpop hiện đang giúp Hàn Quốc thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tên tuổi những nghệ sĩ Kpop không chỉ nổi tiếng trong khu vực châu Á mà còn lan rộng ra toàn thế giới. Chỉ riêng với số tiền mà các công ty giải trí Hàn Quốc thu về được từ lượt xem trên YouTube đã mang về nguồn lợi nhuận hàng tỷ đô cho đất nước, chưa kể những ngành công nghiệp được dịp ăn theo cơn sốt Idol Hàn Quốc như du lịch, thời trang, ẩm thực, ...

Dưới đây là danh sách những nhóm nhạc có thu nhập “khủng” nhất trong ngành công nghiệp Kpop hiện nay do một tạp chí của Mỹ công bố:

1. BTS

BTS là cái tên đứng đầu trong danh sách những nhóm nhạc có thu nhập cao nhất, tên tuổi của 7 chàng trai nhà Big Hit đã vượt ra khỏi khu vực, lan đến tận châu Âu, châu Mỹ và tạo thành “cơn sốt” tại đây.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, độ nổi tiếng của BTS tăng mạnh nhờ những bản hit như “Spring Day”, “Boy With Luv”, “Fake Love”,... Thu nhập của BTS chủ yếu đến từ doanh số bán album. Album gần đây nhất của BTS là “Map of the Soul: Persona” đã bán được con số khổng lồ 3.229.032 bản chỉ riêng tại Hàn Quốc trong tháng đầu tiên phát hành. Thừa thắng xông lên, BTS mở rộng phát triển sang cả lĩnh vực trò chơi di động, doanh thu của nhóm nhạc này chắc chắn sẽ còn tăng lên hơn trong thời gian tới.

Không chỉ vậy doanh thu từ việc tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới “Love Yourself World Tour” gần đây của nhóm cũng mang về số tiền lên tới 71,7 triệu USD từ tiền bán vé.

2. TWICE

TWICE đang là cái tên đứng đầu trong số những nhóm nhạc nữ hiện nay của Kpop. Nhóm nhạc gồm 9 thành viên do JYP Entertainment quản lý cũng đem về nguồn lợi khổng lồ cho công ty.

TWICE là nhóm nhạc nữ có lượng tiêu thụ album đứng đầu khu vực châu Á, đặc biệt là tại Nhật Bản. Báo cáo về doanh thu những tour diễn của nhóm cũng thuộc hàng “khủng” của Kpop, có thể sánh ngang với các nhóm nhạc nam hàng đầu hiện nay.

Không chỉ thế TWICE còn sở hữu hàng loạt hợp đồng người mẫu của các nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, trò chơi trực tuyến, ... cho thấy độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của những cô gái xinh đẹp này.

3. BLACKPINK

Nếu như TWICE được ưu ái tại thị trường quê nhà và Nhật Bản, thì BLACKPINK lại gây tiếng vang ở thị trường quốc tế, đặc biệt là tại châu Âu, Trung Quốc và Đông Nam Á. Gần đây, những cô gái “hắc hường” đã có màn trình diễn bùng nổ tại Lễ hội Âm nhạc Coachella.

Album mới nhất của nhóm là “Kill This Love” đã bán được hơn 350.000 bản tại Trung Quốc ngay trong tuần đầu phát hành và 250.000 bản tại Hàn Quốc chỉ trong vòng 8 ngày. BLACKPINK cũng kiếm được những hợp đồng triệu đô nhờ vào hợp đồng người đại diện cho các thương hiệu đình đám như Samsung, Louis Vuitton, Dior Beauty, ...

4. TVXQ

Có thể nói TVXQ là cái tên đã thuộc vào hàng huyền thoại của Kpop. Thời đỉnh cao, “Những vị thần phương Đông” có lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất trong những nhóm nhạc cùng thời. Nhóm đã bán được hơn 10 triệu bản thu âm trong 10 năm đầu tiên của sự nghiệp. Cho đến hiện nay, TVXQ vẫn là nghệ sĩ nước ngoài bán album chạy nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Do xảy ra những bất đồng về nội bộ nên hiện nay TVXQ chỉ còn lại hai người là Yunho và Changmin, nhưng “đẳng cấp” của nhóm vẫn còn đó. Tour diễn “Begin Again” được tổ chức vào năm 2018 của nhóm đã bán hết sạch vé của buổi biểu diễn tại sân vận động Nissan ở Nhật Bản với con số lên tới một triệu vé.

5. EXO

Từ khi mới được ra mắt, EXO đã được đánh giá là một nhóm nhạc cực kỳ thành công về thương mại. Album đầu tiên của nhóm là “XOXO” đã bán được con số lên tới hơn một triệu bản, một con số khổng lồ lúc bấy giờ.

Độ phổ biến của nhóm nhạc tại Hàn Quốc vào năm 2018 vô cùng rộng lớn. Buổi diễn “ElyXiOn [dot]” của nhóm có tới hơn 1,15 triệu người xếp hàng để mua vé. Album mới nhất của EXO là “Don’t Mess Up My Tempo” đã được đặt trước 1,1 triệu bản ngay từ khi chưa được chính thức phát hành. Bên cạnh đó, EXO cũng là gương mặt thương hiệu cho những các “ông lớn” như Samsung, Nature Republic, thậm chí là quyền thương mại của bộ phim “Star Wars”.