HỌC TRÒ 360

Hà Tĩnh: Hai anh em ruột giành Huy chương giải Toán học trẻ toàn quốc 2019

Vũ Hiền (tổng hợp) 15:45 06/05/2019

Hai anh em Trương Quang Huy và Trương Quang Long (Trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã giành giải thưởng cao trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học trẻ MYTS 2019”.

Trương Quang Long (học sinh lớp 8A, Trường THCS Sông Trí) vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc và Trương Quang Huy (học sinh lớp 6E, Trường THCS Sông Trí) giành Huy chương Đồng Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYTS) 2019”.

Hai anh em Quang Long và Quang Huy

Đây là cuộc thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển KHCN & Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Hexagon of Maths & Science (tổ chức giảng dạy các môn Toán học và khoa học bằng tiếng Anh, chương trình do giảng viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội thực hiện từ cuối năm 2008) phối hợp tổ chức.

Thật bất ngờ ở cuộc thi năm nay khi xuất hiện một cặp anh em với niềm đam mê Toán học đã giành được những tấm huy chương danh giá. Đây là lần thứ 2 bạn Trương Quang Long giành Huy chương Bạc ở giải này (lần đầu tiên khi còn ở cấp tiểu học). Còn người em là Trương Quang Huy cũng có thành tích khá đáng nể khi có kết quả cao trong Cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo-IKMC 2019 toàn quốc. Huy cũng từng thủ khoa môn Toán, Hóa khối 8 cấp thị xã năm học 2018-2019 với số điểm gần như tuyệt đối.

Chia sẻ với Infonet bạn Trương Quang Huy vui mừng nói về chiến thắng của hai anh em: “Bọn em hết sức bất ngờ, khi đi thi hai anh em chưa bao giờ nói về việc sẽ cùng nhau giành HCB và HCĐ, nhưng hôm nay thì hai anh em đã thực hiện được điều đó”.

Là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, Quang Long và Quang Huy đều có những ước mơ khát khao trở thành người có ích cho xã hội. Khi tham gia cuộc thi  Toán  học trẻ toàn quốc, hai bạn đã được trải nghiệm với các bài thi toán chuẩn quốc tế, từ đó đánh giá chính xác năng lực và tư duy Toán học của bản thân. Cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn học sinh giao lưu, học hỏi, cùng niềm đam mê với Toán học, từ đó tăng khả năng hội nhập của học sinh Việt Nam.