CẨM NANG

Hỡi những người bạn thích uống trà, các bạn có biết những bất lợi khi uống chúng quá nhiều không?

Khiết Anh 10:14 05/12/2019

Với những tín đồ của trà, đây không chỉ là một thức uống đơn thuần mà nó còn được coi như một người bạn thân thiết trong cuộc sống. Nhưng bạn có biết, việc bổ sung trà quá nhiều có thể phá hủy sức khỏe của bạn không?

Chứng ợ nóng

Nếu bạn không kiểm soát chặt chẽ lượng caffeine của mình, rất có thể chứng ợ nóng sẽ xảy ra cùng nhiều vấn đề tim mạch khác. Hàm lượng caffeine có trong trà và cà phê làm tăng sản xuất axit trong dạ dày và làm dịu cơ thắt thực quản dưới.

Uống quá nhiều trà có thể dẫn đến chứng ợ nóng nặng thêm hoặc trào ngược axit dạ dày làm xấu đi tình trạng sức khỏe.

Nhức đầu

Tiêu thụ caffeine không liên tục có thể giúp giảm đau đầu nhưng tiêu thụ mãn tính sẽ mang kết quả ngược lại. Nó sẽ làm tăng tần suất đau đầu nền lượng trà nạp vào cơ thể không được kiểm soát. Thêm vào đó, việc đâu đầu cả ngày sẽ làm bạn không thể tập trung vào công việc hay bài học của mình, dẫn đến những hiệu quả ngoài ý muốn. 

Căng thẳng và lo lắng gia tăng

Trong khi mọi người tin rằng uồng trà có thể làm giảm căng thẳng thì sự thật là việc uống quá mức còn làm tâm trí căng thẳng hơn và dẫn đến chán nản. Nếu bạn thấy mình lo lắng mỗi ngày thì phải cắt giảm lượng caffeine ngay lập tức.

Rối loạn giấc ngủ

Một tách trà có tác dụng giữ cho tinh thần minh mẫn trong đêm. Thế nhưng nếu bạn uống nhiều hơn 3-4 tách trà vào ban ngày bạn có thể gặp khó khăn khi ngủ vào ban đêm. Quá nhiều caffeine có thể phá vỡ chu kì giấc ngủ tự nhiên của bạn bằng cách ức chế sản xuất melatonin. Ngoài ra, bạn cũng không nên tiêu thụ trà hay cà phê 1 giờ trước khi đi ngủ.

Buồn nôn và bồn chồn

Lá trà chứa tannin có thể gây kích ứng dạ dày của bạn và ảnh hưởng đến tiêu hóa. Bên cạnh đó, điều này còn gây ra buồn nôn và khiến bạn cảm thấy bồn chồn cả một ngày dài.

Phụ thuộc vào caffeine

Khi bạn đã gây dựng cho mình một thói quen uống trà hằng ngày thì thật khó để cắt giảm. Bạn và cơ thể của bạn đã quá phụ thuộc vào caffeine để hoạt động. Thến nên, nếu bạn chưa quá “mê mẩn” loại thức uống này thì đây là lúc thích hợp để giảm thiểu nó.