CẨM NANG

Kiềm dầu cho da mặt bằng cách… ăn?

Việt Chinh (Tổng hợp) 11:58 07/05/2019

Làn da dầu mang đến nhiều sự bất tiện, khó chịu và kém thẩm mỹ cho các cô nàng. Hãy cải thiện tình trạng da dầu ngay bằng những thực phẩm trong bữa ăn thường ngày.

Không chỉ làm khuôn mặt trở nên bóng và nặng nề, khó trang điểm, da dầu còn khiến các cô gái dễ nổi mụn hơn do lỗ chân lông bị bít tắc. Bạn có thể thêm vào thực đơn mỗi này các loại thực phẩm sau đây để “đá bay” da dầu và trở nên tự tin hơn với làn da đẹp mịn màng.

Quả bơ

Bơ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào nên nếu ăn nhiều loại quả này sẽ giúp bạn có làn da mềm mịn. Bơ cũng có tác dụng làm giảm sự tiết dầu. Hơn nữa, nó cũng tốt cho quá trình ăn kiêng hoặc giữ cân của bạn. Thêm bơ vào các món salad, bánh mì hoặc uống sinh tố bơ, đắp mặt nạ bơ là những gợi ý cho bạn.

Nước dừa

Mùa hè này mà uống cốc nước dừa mát lạnh thì còn gì tuyệt bằng. Không chỉ giải khát, nước dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm da một cách tự nhiên, cải thiện sự đàn hồi, ngăn dầu hiệu quả.

Dưa chuột

Đã là loại quả quen thuộc trong việc làm đẹp cho da, dưa chuột chứa nhiều nước sẽ cấp ẩm, bù nước cho da. Ăn dưa chuột giúp duy trì độ ẩm phù hợp nên sẽ giảm tiết dầu nhờn.

Trong dưa chuột cũng có nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa có lợi cho da, giúp làm sáng da, chống viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau cải, rau chân vịt và các loại rau có màu xanh đậm khác thường chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin C. Chúng có tác dụng điều tiết việc sản xuất dầu. Ăn thường xuyên các loại rau này giúp hạn chế dầu thừa và đồng thời chống viêm, sáng da.


Họ nhà cam, quýt

Các loại quả như chanh, cam, quýt chứa axit citric giúp làm khô mụn, cải thiện kết cấu làn da. Chúng còn có chứa các loại tinh dầu tự nhiên giúp giữ ẩm và điều chỉnh lượng dầu trên da.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày nửa quả bưởi sẽ làm da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

Thực phẩm giàu Omega-3

Là axit béo được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hay các loại hạt, Omega-3 có tác dụng điều chỉnh và hạn chế dầu thừa trên da mặt. Không chỉ vậy, đây còn là dưỡng chất rất có lợi cho cơ thể như tốt cho chỉ số cơ thể, mắt, não.

Da dầu không nên ăn gì?


Đường và đồ ngọt

Các loại đồ ngọt, chứa đường có thể làm gia tăng lượng đường trong máu. Từ đó có thể sẽ sản sinh ra nhiều dầu hơn.  Đường huyết cao có thể gây hại cho bề mặt da nên bạn hãy hạn chế đồ ăn thức uống có nhiều đường.


Sản phẩm từ sữa

Sữa có vẻ là rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nó không tốt cho làn da đang bị nhờn, mụn. Thay vì sữa bạn hãy thay thế bằng các loại rau xanh.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt đùi lợn, thịt bò, thịt cừu thì giàu chất béo bão hòa. Nó có thể làm tăng lượng cholesterol và ảnh hưởng tới làn da của bạn. Hãy thay thịt đỏ bằng các loại thịt trắng như thịt gà, cá.


Đồ ăn mặn

Các món nhiều muối như khoai tây chiên, bánh quy mặn, bánh mì,... đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa và Natri gây viêm nhẹ cho da. Bạn nên hạn chế ăn chúng.