CẨM NANG

Mách bạn bí kíp nấu bữa tối ngon, khỏe, đẹp và quan trọng là không phải rửa nhiều bát đĩa

Châu Giang (Lược dịch) 09:40 22/07/2019

Theo sự vận động nhanh của xã hội mà bữa tối của chúng ta đang có xu hướng khá vội vã. Vậy làm thế nào để có thể có một bữa tói lành mạnh và vẫn đảm bảo nhanh - gọn - nhẹ?

Nấu bằng nồi áp suất

Sử dụng nồi áp suất để nấu ăn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với một chút nỗ lực, trước khi ra khỏi nhà bạn chỉ cần cho thịt và rau củ vào nồi và ninh trong một khoảng thời gian ngắn. Buổi tối trở về sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, chỉ cần bật bếp lên để làm nóng và cho đồ ăn chín kĩ hơn là bạn đã có một bữa ăn hoàn chỉnh rồi! Có một điều tuyệt vời hơn nữa mà ai ai cũng mong mỏi đó là sau bữa ăn này bạn chỉ cần rửa một chiếc nồi và vài chiếc bát mà thôi.

Súp

Súp là một món ăn ngon, nhẹ, dễ nấu. Chỉ với 10 phút là bạn đã có một bữa tối vừa miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình. Nếu bạn chọn súp đóng hộp, hãy thử phiên bản ít muối hơn. Về cơ bản, muối rất quan trọng nhưng hầu hết chúng ta đã nhận được quá nhiều muối từ chế độ ăn uống của mình. Ăn nhạt vào buổi tối sẽ giúp cơ thể không bị tích nước và khi soi gương bạn sẽ thấy mặt bạn sẽ không bị “sưng vù” vào sáng ngày hôm sau.

Salad

Hãy trộn tất cả những món rau củ mà bạn ưa thích và thưởng thức. Trong khi trộn, bạn hãy thêm một số loại nước sốt ít calo như giấm balsamic hay dầu ô liu. Nếu bạn thích bơ, hãy thêm một ít vì ăn bơ với salad sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất chống oxy hóa một cách dễ dàng hơn. Cuối cùng,  rắc một vài hạt chia lên trên và thế là bạn đã có một bữa ăn lành mạnh giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin rồi đó!

Chọn nguồn protein thích hợp

Thịt nạc, thịt gà và cá là nguồn protein tuyệt vời cho cơ thể bạn. Bạn cần protein để xây dựng cơ bắp và xương, tạo ra các enzyme và hormone giữ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Người ăn chay có thể chọn các protein từ thực vật lành mạnh như các loại đậu và ngũ cốc để áp dụng cho bữa ăn tối của mình.

Một thịt và hai rau

Một thịt và hai rau là một bữa ăn tiêu chuẩn dành cho buổi tối. Nếu bạn muốn một loại rau giàu protein, hãy xem xét bông cải xanh, rau bina, măng tây hay astiso. Trong bữa ăn này, bạn có thể dùng trứng nhưng đừng chiên chúng hay phủ lên chúng một chút phô mai hoặc mayo. Khoai tây luộc cũng là gợi ý dành cho bữa tối của bạn. Nó sẽ làm cảm thấy no lâu và đặc biệt kali trong khoai có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt.

Uống thứ gì đó tốt cho sức khỏe

Hãy uống nước hoặc trà không đường sau bữa ăn tối của bạn. Các chất chống oxy hóa có trong trà có thể ngăn ngừa tổn thương mạch máu, giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thưởng thức một món tráng miệng nhẹ

Luôn luôn là một lời khuyên về trái cây cho bữa tráng miệng của bạn. Hãy thử một quả chuối vì chúng chứa đầy tryptophan cùng các loại axit amin khiến bạn dễ ngủ hơn rất nhiều. Còn nếu đã quá chán ngán hoa quả, hãy thử một miếng socola đen. Nó lành mạnh và ít đường hơn sococla sữa. Nhưng lưu ý là hãy chỉ thử một chút thôi vì một chút cũng đã đủ chiều lòng sức khỏe của bạn lắm rồi!