CẨM NANG

Mùa đông rét mướt lại mưa phùn, học sinh Hà Nội làm sao để đi học đúng giờ?

Huệ Anh 10:42 09/01/2019

Thời tiết xuống thấp cùng với mưa phùn quả là cực hình với các bạn học sinh mỗi sáng thức giấc. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ cực hữu ích để bạn “can đảm” rời giường và đi học đúng giờ.

Nhiều bạn học sinh chia sẻ rằng, tận thế đến gần cũng không đáng sợ bằng mùa đông đi học ca sáng. Quả thực khi chúng ta đang nằm trong chăn ấm đệm êm, nghĩ tới cảnh phía sau khung cửa là mưa phùn gió bấc thì ai mà đủ nghị lực để vùng dậy và đi học đúng giờ phải không nào!

Tuy nhiên, mưa lạnh và việc của thời tiết còn đi học là việc của học sinh chúng mình. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc thức dậy mỗi sáng thì hãy tham khảo bí quyết “nhỏ mà có võ” dưới đây để đi học đúng giờ mỗi ngày nhé.

Không ăn khi sắp đến giờ ngủ

Bữa ăn quá khuya sẽ khiến chúng ta bị đầy bụng và tạo giảm giác trằn trọc khi ngủ. Khi bạn thức khuya thì tất nhiên sẽ kéo theo việc dậy muộn để cơ thể có đủ năng lượng. Bởi vậy, bạn nên ăn bữa tối sớm hơn và sáng hôm sau bạn sẽ muốn chạy ra khỏi giường vì cảm giác đói bụng.

Lập danh sách động lực

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình luôn tự tỉnh giấc rất sớm nếu hôm sau được đi chơi còn đi học thì nằm mãi không dậy nổi không? Nguyên nhân là do chúng ta đang có một động lực để dậy sớm và háo hức để thực hiện. Thế nên bạn cần chuẩn bị một danh sách chi tiết các công việc và liên tục “niệm chú” rằng cần phải dậy sớm vì mai có rất nhiều việc phải làm.

Chuông báo thức = Nhạc to + Tiếng mạnh + Bài hát yêu thích

Tiếng nhạc nhỏ và êm đềm thường khiến chúng ta bị ru ngủ, đặc biệt là khi trời trở lạnh. Bởi vậy, điều quan trọng là tiếng nhạc chuông báo thức phải là một bài hát có giai điệu mạnh, tiết tấu nhanh và đặt chế độ âm lượng to hết cỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn một bài hát mình yêu thích để khởi động một ngày mới đầy hứng khởi. Hoặc bạn có thể cài thêm chế độ rung, chuông lặp lại hoặc các ứng dụng báo thức cầu kỳ hơn như: giải toán hay chụp ảnh selfie theo mẫu để tắt chuông,...

Mở rèm cửa sổ

Ánh sáng hắt vào từ chiếc cửa sổ chính là chiếc đồng hồ báo thức của tự nhiên nhắc nhở bạn đã đến lúc phải tỉnh dậy. Bạn có thể cảm nhận được dáng vẻ của một ngày mới bắt đầu và tự dặn mình phải bước ra ngoài đường để tận hưởng bầu không khí này.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Hãy luôn nhắc mình ngủ sớm để thời gian nằm trên giường được nhiều hơn. Để làm được điều này, bạn nên dừng ngay việc lướt Facebook, ăn vặt, uống nước tăng lực,... vào ban đêm.

Uống nước, tập thể dục sau khi tỉnh giấc

Một cốc nước không chỉ khởi động hệ tiêu hoá của bạn mà còn giúp cơ thể tỉnh táo ngay lập tức. Vì thế, trước khi ngủ hãy để một cốc nước ở đầu giường bạn nhé.

Khi bạn đã tỉnh táo, hãy vận động bằng một bài tập yoga, aerobic hay một động tác nhẹ nhàng bất kỳ để làm ấm và tăng năng lượng cho cơ thể. Tất nhiên bạn không cần ra đường chạy bộ hay bơi lội gì đâu vì chỉ cần tập khoảng 2 – 3 phút trong nhà cũng sẽ giúp tăng áp suất máu, nhịp tim và làm trí não minh mẫn hơn.