CẨM NANG

Những loại rau quả xứng đáng trở thành “vệ sĩ” cho sức khỏe của bạn trong mùa đông lạnh giá

Khiết Anh 16:36 08/11/2019

Những loại rau quả nên tiêu thụ trong mùa đông là những loại chứa nhiều phytochemical và chất chống oxy hóa giúp bạn không bị cảm lạnh hoặc mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến mùa đông.

Những loại quả tốt cho sức khỏe trong mùa đông

1. Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi, quất là những loại quả giàu vitamin C và flavonoid. Tiêu thụ trái cây có múi họ cam quýt sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa da xỉn màu và gãy rụng tóc trong những tháng mùa đông.

2. Lựu

Lựu là một loại trái cây bổ dưỡng khác chứa các chất chống oxy hóa polyphenol và các đặc tính chống viêm có thể giúp giải quyết vấn đề hạ huyết áp, cải thiện mức cholesterol và điều trị cảm lạnh thông thường.

3. Ổi

Ổi chứa vitamin A, vitamin C, vitamin B6, mangan, kali và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn ổi trong những ngày mua đông được coi là rất hiệu quả trong việc mang lại sự giảm mệt mỏi do cảm lạnh và cúm.

4. Mãng cầu

Mãng cầu chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp da bạn không còn xỉn màu hay nứt nẻ trong mùa đông. Chính vì thế hãy tích trữ thật nhiều loại quả này trong gian bếp để cải thiện tình trạng da của mình bạn nhé !

5. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi hay việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và polyphenol hỗ trợ ngăn ngừa cảm lạnh và cúm cũng như giảm các triệu chứng do dị ứng gây nên.

6. Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ và hòa tan các protein không hoạt động giúp làn da của bạn không còn bị nám. Ngoài ra, hàm lượng viamin E và vitamin A có trong loại quả này giúp da bạn có đủ độ ẩm trong mùa đông.

Các loại rau tốt cho sức khỏe vào mùa đông

1. Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau lá tốt nhất cho sức khỏe bởi nó chứa rất nhiều dinh dưỡng như : chất chống oxy hóa flavonoid, quercetin và kaempferol. Tiêu thụ cải xoăn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và giúp chống lại nhiễm trùng.

2. Cà rốt

Cà rốt là loại củ phổ biến được tiêu thụ trong mùa đông. Chúng là một nguồn beta- carotene và vitamin A tuyệt vời để cải thiện hệ thống miễn dịch và sức khỏe của mắt ở nhiều người.

3. Rau mùi tây

Rau mùi tây là một loại rau có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa stress, giảm thiệt hại cho các tế bào. Rau mùi tây bổ dưỡng và có vị ngọt mát rất dễ ăn. Chúng giàu vitamin B, vitamin C, vitamin E, mangan và magie.

4. Củ cải

Củ cải là loại rau được bán phổ biến trong mùa đông giúp hộ trợ tiêu hóa, chống ho, cảm lạnh, điều hòa huyết áp và tăng cường sức khỏe của làn da.

5. Bắp cải tím

Bắp cải tím là một nguồn mangan, kali và vitamin B tuyệt vời. Chúng chứa nhiều anthocyanin giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, ăn bắp cải trong những tháng mùa đông cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.