CẨM NANG

Tips bảo vệ da khi đi bơi ngày nắng nóng

Việt Chinh 11:53 25/04/2019

Mùa hè đến, hồ bơi hay những chuyến du lịch biển là sự lựa chọn của nhiều người. Nhưng da bị đen sạm hay bỏng nắng là điều thường gặp phải. Lưu ý những tips dưới đây để bảo vệ da khi đi bơi trong những ngày nắng nóng.

Kem dưỡng da và kem chống nắng

Đây là điều bắt buộc nếu như bạn tham gia các hoạt động ngoài trời vào mùa hè, trong đó có bơi lội.

Trước khi bôi kem chống nắng, bạn nên thoa kem dưỡng da vì chất Clo khử trùng, ngăn chặn vi khuẩn trong hồ bơi có thể khiến da bị đỏ, ngứa ngáy, khô.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng để chống lại tia UVA và UVB. Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn nhưng nên là loại có độ SPF (chỉ số biểu thị mức độ chống lại tia UV) 30+ PA+++ trở lên để bảo vệ da bạn khỏi bị sạm đen.

Khi đi bơi, bạn nên dùng loại kem chống nắng không thấm nước. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại kem chuyên dụng dùng trong nước hay dùng cho người đổ nhiều mồ hôi.

Khi thoa kem, bạn nên lưu ý đến những vùng da nhạy cảm như cổ, chân và tai.

Đặc biệt, bạn cần thoa kem dưỡng da và kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nắng hay trước khi xuống hồ bơi khoảng 30 - 40 phút để kem ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng.

Bơi xong hãy tắm lại và lau khô người ngay

Có thể đây là việc đơn giản nhưng nhiều người lại bỏ qua. Bạn nên tập thói quen lau khô người khô ngay khi lên bờ. Việc để da tự khô sẽ khiến đổ ẩm trên da thất thoát làm da trở nên khô ráp hơn. Chưa kể, nếu bạn tắm ở biển thì lượng muối trong nước biển có thể khiến bạn bắt nắng và đen sạm nhanh hơn. Vậy nên, việc tắm lại bằng nước sạch và lau khô người là rất cần thiết cho làn da của bạn.

Thoa kem dưỡng

Ngâm mình dưới nước lâu làm da bạn mất nước. Vậy nên, sau khi bơi bạn cần phục phồi da bằng cách cung cấp độ ẩm cần thiết cho da khỏe hơn. Bạn có thể sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để tăng cường dưỡng chất, khôi phục độ ẩm cho da.

Dưỡng hồi phục làn da

Nếu khi đi bơi về bạn thấy có hiện tượng da ửng đỏ, bong tróc thì hãy sử dụng kem dưỡng ẩm sâu. Bạn cũng có thể đắp các loại mặt nạ tự nhiên làm được ở nhà như dưa leo, yến mạch, cà chua, sữa chua, nha đam... để làn da mềm mại, tươi trẻ hơn, khắc phục nếu bị cháy nắng.

Nhớ chăm sóc vùng da mặt

Sau khi đi bơi bạn nhớ làm sạch da bằng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các tác nhân gây hại. Thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da mặt. Bạn cũng đừng quên bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi xuống nước.

Chọn thời gian bơi và khu vực bơi

Bạn nên tránh bơi vào lúc nắng gắt từ 10 giờ đến 15 giờ. Nên bơi vào lúc sáng sớm và chiều tối để tránh nắng gay gắt khiến da bạn sạm đen và các bệnh về da do ánh nắng gây nên.

Bạn cũng nên lưu ý chọn bể bơi có mái che hoặc bể trong nhà để hạn chế phải tiếp xúc với nắng.