Tối 3/9, cuộc thi "The Face – Gương mặt thương hiệu" mùa đầu tiên chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Phí Phương Anh – đội huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, bên cạnh quán quân, hai cái tên được OPPO “chọn mặt gửi vàng” chính là Mai Ngô và Lilly Nguyễn. Với kết quả này, họ trở thành gương mặt thương hiệu mới của OPPO và gia nhập với dàn sao hàng đầu từng làm đại sứ nhãn hàng bao gồm: Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu, Sơn Tùng M-TP và Noo Phước Thịnh…

Phí Phương Anh quán quân mùa đầu tiên.

Không giành vị trí cao nhất của cuộc thi nhưng Lilly Nguyễn và Mai Ngô vẫn gây ấn tượng với chương trình nhờ tố chất và tài năng thể hiện ở từng tập thi. Cả hai đều sở hữu cá tính mạnh mẽ, tạo nên sự khác biệt nổi bật, khó trộn lẫn với các cô gái khác. Chính điều đó đã tạo nên thương hiệu riêng cho Mai Ngô và Lilly Nguyễn đồng thời đem đến cho họ lực lượng người hâm mộ đông đảo từ cuộc thi này.

Mai Ngô nổi bần bật với cá tính riêng.

Bên cạnh cuộc thi thì các nhãn hàng mong muốn tìm kiếm những gương mặt có cá tính mạnh và hình ảnh tương đồng với tính cách của thương hiệu. Với những gì Mai Ngô và Lilly Nguyễn thể hiện ở cuộc thi "The Face", hai cô gái này hoàn toàn thỏa mãn những tiêu chí đặt ra. Mỗi ngôi sao muốn được thương hiệu để ý thì chính họ phải là một thương hiệu. Đây cũng chính là lý do Mai Ngô và Lilly trở thành gương mặt hot hơn cả quán quân.

Lilly Nguyễn gương mặt quảng cáo sáng giá.

Sau nhiều lần không thành công ở "Vietnam’s Next Top Model" và "Asia’s Next Top Model", Mai Ngô quyết định tham gia "The Face" với mong muốn xóa bỏ hoàn toàn những điều tiếng xấu về mình ở những cuộc thi mới đồng thời tìm đòn bẩy cho sự nghiệp làm mẫu. Trở thành chiến binh của đội Lan Khuê, Mai Ngô phải vượt qua rất nhiều khó khăn trước khi có mặt tại đêm chung kết. Với cá tính mạnh và sự thẳng thắn trong phát ngôn, Mai Ngô từng mâu thuẫn với các thành viên trong đội và cả Lan Khuê trước khi tìm được tiếng nói chung. Khi trở thành chiến binh cuối cùng của đội Lan Khuê, Mai Ngô vẫn nỗ lực cố gắng hết sức để cùng huấn luyện viên của mình giành chiến thắng thuyết phục trong nhiều tập thi. Bản thân Mai Ngô từng 2 lần bước vào vòng nguy hiểm nhưng cô đã thuyết phục được huấn luyện viên đội bạn cho ở lại bằng ý chí quyết tâm mãnh liệt và thực lực của bản thân. Cô cũng gây ấn tượng khi không ngần ngại thể hiện quan điểm của bản thân và nhận xét thẳng thắn về các thí sinh và huấn luyện viên trong cuộc thi.

Với cá tính khác biệt và khả năng nổi trội, Mai Ngô không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn mà còn thu hút được một lực lượng người hâm mộ đông đảo từ cuộc thi này. Chính vì vậy, khi Phạm Hương loại Mai Ngô ở tập thứ 10, một làn sóng phản đối "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015" đã nổ ra trên mạng xã hội. Hàng nghìn người sau đó đã tham gia bình chọn trên trang trực tuyến của chương trình để đưa Mai Ngô trở lại đêm chung kết. Kết quả là, cô giành được số phiếu bình chọn cao nhất, quay lại thi đấu cùng huấn luyện viên Lan Khuê và trở thành Á quân của chương trình.

Lilly Nguyễn cũng gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả dù chỉ dừng lại ở tập 8 của chương trình. Cô là một trong những gương mặt sáng giá nhất của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và từng được dự đoán trở thành quán quân của cuộc thi năm nay. Lily Nguyễn gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài xinh đẹp, thần thái lôi cuốn, tự tin trong giao tiếp và cá tính mạnh mẽ. Không chỉ vậy, Lilly còn khiến mọi người bất ngờ khi giảm cân một cách nhanh chóng theo đúng yêu cầu của huấn luyện viên. Trong mỗi thử thách, cô đều cho thấy biểu cảm và cách tạo dáng chuyên nghiệp. Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng bởi những phát ngôn hài hước và thẳng thắn trong cuộc thi. Bởi vậy, sự ra đi của Lily Nguyễn ở tập thứ 8 không chỉ gây tiếc nuối cho huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà mà còn nhiều khán giả theo dõi chương trình.

Cả Mai Ngô và Lily Nguyễn đều tạo dấu ấn riêng trong "The Face". Cá tính mạnh mẽ cùng với tài năng chính là điều làm nên sự khác biệt và thương hiệu cá nhân cho hai cô gái này chứ không phải bất kỳ danh xưng hay giải thưởng nào đó. Chính vì vậy, dù không đoạt ngôi vị cao nhất, họ vẫn được nhiều thương hiệu để mắt tới. Ngay khi chương trình kết thúc, Lilly đã được mời làm host của một cuộc thi, đứng ngang hàng với Hà Anh và Phạm Hương. Riêng Mai Ngô cho biết cát-xê của cô tăng chóng mặt sau cuộc thi. Nếu không phải là "The Face", có lẽ Mai Ngô khó tìm được cơ hội nào tốt hơn thế ở một cuộc thi nhan sắc hoặc người mẫu.

Với những thành tích này, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng Mai Ngô và Lilly Nguyễn sẽ bùng nổ với rất nhiều dự án lớn sau "The Face". Họ là minh chứng cho những người biết nỗ lực cố gắng để khẳng định giá trị của bản thân nhất định sẽ thành công. Với những hành trang có được trong quá trình rèn luyện cùng với thương hiệu riêng xây dựng được trong thời gian tham gia chương trình, họ có nhiều tiềm năng trở thành gương mặt thương hiệu càng đầu tại Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ