Ba chủ nhân của những điểm 10 này là bạn Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Anh Linh Giang và Phan Thanh Huyền. Dù làm hết bài thi, nhưng cả ba đều không nghĩ đến chuyện bản thân có thể giành được điểm số tuyệt đối.
Không tin vào mắt khi nhận được kết quả
Thanh Huyền chia sẻ: “Hôm đi thi mình rất tự tin vào kết quả của mình nhưng không nghĩ đến điểm 10 vì không dễ để đạt được. Chỉ đến khi nhìn thấy một điểm 10 trong bảng tra cứu, mình như vỡ òa trong hạnh phúc”.
Bạn Nguyễn Anh Linh Giang
Do bị nghẽn mạng, Quỳnh Anh là người biết điểm 10 cuối cùng và lúc đó Quỳnh Anh nắm được thông tin cả tỉnh Thanh Hóa chỉ có 3 điểm 10 môn Toán.
Linh Giang không giấu nổi niềm vui: “Mình cũng rất bất ngờ nhưng thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra trong cả một năm học. Ban đầu biết lớp có 2 điểm 10 thì đã vui rồi, khi biết có thêm Quỳnh Anh được nữa thì bọn mình rất sung sướng, thức trắng để buôn chuyện cả buổi tối hôm đó luôn. Sau đó, cả 3 đã hẹn nhau để cùng đi ăn mừng”.Huyền tiếp tục đón nhận tin vui khi cô bạn Linh Giang cũng báo đạt được điểm 10.
Bạn Nguyễn Quỳnh Anh
“Hôm tra cứu điểm mình như không tin nổi vào mắt mình. Cả tỉnh chỉ có 3 điểm 10 môn Toán lại cùng đều rơi vào lớp mình nên cả lớp vui quá. Thậm chí bọn mình còn nghĩ đến cả chuyện có khi nào do hệ thống nhập sai, chứ câu chuyện hy hữu quá”.
Học chuyên Anh nhưng cả 3 cô nàng đều có niềm đam mê Toán học. Bí quyết học tốt môn Toán của cả ba đơn giản là ngoài học kỹ kiến thức trong sách giáo khoa, thường xuyên tìm kiếm các bài toán hay đề thi trên mạng hoặc trong sách tham khảo, nâng cao để giải.
Việc học lớp chuyên Anh không hề ảnh hưởng đến thời gian của 3 nữ sinh dành cho môn Toán. Thậm chí các bạn còn dành thời gian học Toán nhiều hơn Tiếng Anh, bởi việc có nền tảng tốt từ đầu giúp các bạn có lợi thế và không quá khó để lĩnh hội kiến thức môn chuyên.
Bí quyết không để “rơi” điểm
Cả 3 bạn đều cho rằng cách trình bày bài thi làm sao để ăn được tối đa điểm là hết sức quan trọng và đây là bí quyết chung mà các bạn học được từ cô Phùng Thị Vân, giáo viên dạy Toán cho các bạn trong suốt 3 năm THPT.
Quỳnh Anh chia sẻ: “2 tháng cuối cô bắt đầu cho chúng mình làm đề và chấm chữa từng bài, chỉ cho từng học sinh những lỗi về trình bày, diễn đạt để khắc phục. Cô bao quát hết tất cả các dạng bài chứ không chỉ tập trung vào những dạng thường xuất hiện trong đề thi các năm”.
Bạn Phan Thanh Huyền.
Theo Quỳnh Anh, điều này khiến cho khi gặp những câu hỏi lạ thì học sinh không bị tâm lý và có thể bước vào bài thi mà không bị “choáng ngợp”.
Linh Giang nhận xét: “Từ dạy cho đến chữa bài và chấm bài cô Vân đều rất chỉn chu và tỉ mỉ. Cô chữa từng lỗi một cho chúng mình, thậm chí chữ nào viết sai cô cũng gạch chân bằng bút đỏ. Ý đúng nhưng câu lập luận thiếu hoặc lủng củng, cô vẫn trừ điểm để học trò nhớ”.
Còn theo Thanh Huyền, cô Vân dạy cho mình lối tư duy rằng những bài có thể làm được thì phải cố gắng lấy được hết điểm. Làm đến đâu chắc đến đó, sau mới tính đến chuyện xử lý các bài tập khó.
“Việc cô tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ giúp chúng mình học được tính cấn thẩn, trân trọng những điều mà mình làm được”, Huyền nói.
Về điều này, cô Phùng Thị Vân chia sẻ: “Thói quen trình bày cẩn thận, rõ ràng, câu từ chắc chắn sẽ giúp các bạn không phải mất thời gian tư duy trình bày bài. Có nghĩa là khi biết cách làm sẽ viết được ngay, dành thời gian để làm những bài tập khó”.
Với tổng điểm 3 bài thi chưa tính ưu tiên là 25.9 (Toán 10, Anh 7,9 và Vật lý 8), Quỳnh Anh dự kiến sẽ đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Còn Thanh Huyền với 27.2 điểm (Toán 10; Văn 8,5; Tiếng Anh 8,7) và Linh Giang với 27,13 điểm (Toán 10, Tiếng Anh 9,63; Văn 7,5) cho biết sẽ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo khối D vào ĐH Ngoại thương.
Theo Zing