5 loại thực phẩm "tưởng không mập mà mập không tưởng", nhất là loại số 3 ai cũng lầm tưởng

Minh Hồng 16:08 20/04/2021

Ai đang ăn kiêng mà cứ nạp 5 loại thực phẩm này thì đừng hỏi tại sao giảm cân mãi không thành công nhé.

Đường là một trong những nhân tố thúc đẩy sự tích lũy mỡ thừa, gây tăng cân phổ biến và nhanh nhất. Bởi vậy, những thực phẩm ngọt, chứa nhiều đường bị cho ngay vào "danh sách đen" của những cô bạn muốn giảm cân, giữ dáng.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm ăn vào có thể không ngọt nhưng thực chất nó lại chứa rất nhiều đường mà bạn không hề hay biết. Nếu đang giảm cân, giữ dáng, nhất định phải hạn chế tiêu thụ 5 loại thực phẩm "tưởng không ngọt mà ngọt không tưởng" dưới đây.

1. Gia vị, nước chấm

5 loại thực phẩm

Một số loại gia vị, nước sốt như tương ớt, tương cà, ớt chưng, sốt trộn salad, dầu mè, mayonnaise… có rất nhiều đường mà bạn không biết đâu. Nguyên nhân là bởi để đạt chuẩn lên men hoặc có vị ngon thường thấy, quá trình sản xuất các loại gia vị này sẽ phải sử dụng đến khá nhiều đường. Nhưng vì chúng có nhiều hương liệu khác nhau nên đã "che đi" vị ngọt, đó là lý do tại sao bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng ăn nhiều gia vị, nước chấm lại có thể gây tăng cân.

Vậy nên bạn hãy hạn chế các loại gia vị, nước chấm khi chế biến món ăn hoặc trong các bữa ăn nhé.

2. Trái cây, rau, thịt khô sấy

5 loại thực phẩm

Trái cây, rau củ tươi rất "healthy" nhưng khi chúng được sấy khô thì lại là câu chuyện khác. Trên thực tế, hàm lượng đường trong các loại trái cây, rau, thịt khô rất cao, gấp 4 lần bình thường dù khi bạn ăn không thấy nhiều vị ngọt. 

Điều này là do để các loại thực phẩm này có hương vị vừa miệng và độ tươi ngon, màu sắc đẹp, độ mềm lâu cũng cần khá nhiều đường và phụ gia.

3. Bột yến mạch

5 loại thực phẩm

Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong menu của những cô nàng giảm cân vì nhiều người cho rằng nó giàu dinh dưỡng, giúp no lâu và lượng đường rất thấp. Nhưng thực tế, hầu hết các loại bột yến mạch trên thị trường đều là bột yến mạch đã qua tinh chế, làm giảm hàm lượng chất xơ trong yến mạch nguyên chất, và thêm nhiều đường, bột kem, hương liệu và trái cây sấy khô.

Chưa kể, nhiều loại ngũ cốc tinh chế được ghi chú rằng "không chứa đường sucrose" không có nghĩa rằng chúng không có đường đâu. Hãy đọc kỹ thành phần trước khi mua nhé!

4. Đồ nướng

5 loại thực phẩm

Một sự thật "khốc liệt" rằng lượng đường trong đồ nướng ngang ngửa trong bánh mì, bánh quy đấy. Đường được thêm vào nhiều loại đồ nướng để tạo nên hương vị hấp dẫn.

5. Các loại đồ uống ít ngọt

5 loại thực phẩm

Khi đi chơi, bạn thường chọn các loại đồ uống ít đường hoặc không đường để giảm cân. Tuy vậy, hương liệu hoặc quá trình chế biến thành phẩm của các loại đồ uống đã sử dụng đường để lên men, tạo vị rồi nên bạn không thể tránh khỏi việc nạp nhiều đường vào cơ thể được.

Ngoài ra, một số đồ uống tưởng chừng như rất "healthy" như sữa chua, men vi sinh... bản thân nó không phải là sản phẩm từ sữa, lượng đường trong đồ uống này cao hơn đường trong sữa. Do đó, bạn vẫn nên xem kỹ thành phần, hàm lượng đường trước khi mua những loại đồ uống có vẻ như tốt cho sức khỏe và việc giảm cân này.

Tin đọc nhiều