5 thực phẩm càng ăn càng đói, bạn nào muốn giữ dáng thì hãy tránh cho xa

Minh Hồng 09:10 10/04/2021

Hạn chế những thực phẩm này sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn trơn tru và hiệu quả hơn nhiều đấy.

Hội chúng mình hay bị ám ảnh bởi cân nặng nên luôn tích cực ăn kiêng, luyện tập để giữ gìn vóc dáng. Trong đó, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, có một số lại thực phẩm không những không giúp bạn giảm cân mà còn cản trở đến quá trình này, thậm chí là khiến cơ thể già nua nhanh chóng.

1. Các loại bánh mì trắng

Ăn ít để giảm cân nhưng vẫn đói, nguyên nhân có thể đến từ 5 thực phẩm càng ăn càng đói này - Ảnh 1

Buổi sáng cứ làm ổ bánh mì là vừa nhanh gọn vừa chắc bụng. Thế nhưng theo một nghiên cứu của trường Đại học Y Harvard (Mỹ) , những món có chỉ số đường hay tinh bột cao như bánh mì trắng có thể kích thích não bộ, ảnh hưởng đến hành vi ăn uống và tăng cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, bánh mì trắng cùng các chế phẩm từ nó sẽ thúc đẩy cơ thể tăng tiết insulin, làm cho bạn nhanh thấy đói và muốn ăn nhiều hơn. Bởi vậy đây không phải là thực phẩm lý tưởng cho quá trình giảm cân đâu, nếu bạn vẫn muốn thì phải hạn chế và ăn điều độ, cho thêm nhiều rau củ để giảm bớt tác hại nhé.

2. Nước ép trái cây

Ăn ít để giảm cân nhưng vẫn đói, nguyên nhân có thể đến từ 5 thực phẩm càng ăn càng đói này - Ảnh 2

Đây là loại thực phẩm luôn được chúng mình tin dùng khi giảm cân. Chúng vừa ngon ngọt lại còn không chứa chút tinh bột nào, phù hợp để bổ sung năng lượng khi ăn kiêng. Thế nhưng, nước trái cây thường ít chất xơ và làm hạ lượng đường trong máu, từ đó khiến bạn đói nhanh trở lại chỉ sau khi ăn vài giờ.

Nhìn chung thì nước ép trái cây không bao giờ tốt bằng việc ăn trái cây nguyên chất cả. Bởi vậy bạn nên ăn nguyên trái, hạn chế ép lấy nước uống để nạp thêm chất xơ tạo cảm giác no. Nếu muốn dùng thì hãy kết hợp ăn thêm với rau xanh, đừng uống khi bụng rỗng.

3. Ngũ cốc

Ăn ít để giảm cân nhưng vẫn đói, nguyên nhân có thể đến từ 5 thực phẩm càng ăn càng đói này - Ảnh 3

Ngũ cốc là một trong những món giàu vitamin và chất xơ, nhưng thời gian bão hòa lại rất ngắn. Quá trình này sẽ tạo ra một lượng carbonhydrate gây tăng insulin đột ngột trong người, ngay lập tức làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn đói dù mới ăn cách đây không lâu.

Nếu muốn sử dụng ngũ cốc cho mục đích giảm cân, bạn cần lựa mua những loại giàu chất xơ và ít calo, chỉ cần chịu khó đọc thành phần dinh dưỡng là biết ngay. Thêm vào đó, bạn nên trộn thêm trái cây vào để vừa ngon lại tăng hấp thu dưỡng chất, từ đó ngăn ngừa những cơn thèm ăn vặt và đói bụng trong ngày.

4. Lòng trắng trứng

Ăn ít để giảm cân nhưng vẫn đói, nguyên nhân có thể đến từ 5 thực phẩm càng ăn càng đói này - Ảnh 4

Lúc bắt đầu tập gym hay ăn kiêng, ai cũng cho rằng chỉ nên dùng lòng trắng trứng vì lòng đỏ rất giàu dinh dưỡng, dễ gây tích mỡ. Nhưng theo tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, trong lòng đỏ trứng mới có đầy đủ dinh dưỡng, vitamin cùng các khoáng chất nên tạo cảm giác no nhanh chứ lòng trắng thì không.

Bên cạnh đó, các chất béo bão hòa trong lòng đỏ trứng còn giúp sản xuất hormone và tăng khả năng hấp thụ của cơ thể. Chính vì vậy, dù ăn kiêng nhưng bạn vẫn nên ăn cả lòng đỏ trứng gà kẻo bị thiếu chất và nhanh cảm thấy đói cồn cào. 

5. Kẹo cao su

Ăn ít để giảm cân nhưng vẫn đói, nguyên nhân có thể đến từ 5 thực phẩm càng ăn càng đói này - Ảnh 5

Để bớt thèm ăn và giảm cơn đói, nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su. Nhưng trên thực tế, việc này chỉ có tác dụng đánh lừa não bộ bằng cách nhai và hấp thụ đường, trong khi dạ dày vẫn tiết ra dịch vị để tiêu hóa. Sau quá trình này, dạ dày không tìm thấy thức ăn nên phải phát tín hiệu lên não, kích thích cơn thèm ăn và đói bụng mạnh hơn.

Thêm vào đó, nhai nhiều kẹo cao su cũng làm tăng nếp nhăn trên mặt do phải nhai liên tục. Chúng thường xuất hiện ở khóe miệng và hằn lên thấy rõ. Vậy nên hãy bỏ ngay thói quen này, sau đó tìm những món ăn vặt lành mạnh để giảm cơn đói.

 

Tin đọc nhiều