8 bài tập đơn giản vào buổi tối, giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon

Khiết Anh 13:44 28/10/2019

Mỗi tốt, bạn nằm trên chiếc giường của mình và mong chờ chứng mất ngủ thôi giày vò bạn. Nếu không biết phải làm sao để đối phó với điều này thì một số bài tập dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon và tích cực.

1. Rung lắc tay chân

Bạn phải làm gì:

- Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và đặt hai tay ở hai bên.

- Từ từ nâng cả tay và chân khỏi sàn nhà và đảm bảo chúng luôn thẳng.

- Giữ nguyên tư thế trong 60 giây.

- Sau đó, bạn sẽ thư giãn bằng cách lắc chúng trong vòng 30- 40 giây để máu lưu thông đều khắp cơ thể.

Kết quả: Tư thế này giúp cơ thể được thư giãn, loại bỏ độc tố và đánh bại chứng mất ngủ.

2. Uốn cong cơ thể

Bạn phải làm gì:

- Ngồi xuống sao cho phần hông nằm phía trên gót chân của bạn. Cột sống cong dần về phía sau và hai bàn tay chống chắc lên sàn.

- Từ từ uốn cong cơ thể của bạn về phía sau cho đến khi phần trên cơ thể đã nằm ngửa trên mặt đất.

- Nếu bạn không thể nằm xuống hoàn toàn thì hãy thử giữ thăng bằng trên khuỷu tay.

- Giữ nguyên tư thế trong 30- 60 giây.

Kết quả: Tư thế này giúp bạn giảm đau nhức ở chân và đẩy lùi chứng mất ngủ.

3. Tư thế “nàng tiên cá”

Bạn phải làm gì:

- Ngồi xuống sàn và duỗi thẳng chân, hai tay đặt phía dưới cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống.

- Mở ngực và vai của bạn, từ từ uốn cong về phía sau.

- Thư giãn cổ và hạ thấp cơ thể cho đến khi đỉnh đầu chạm sàn.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30- 60 giây.

Kết quả: Tư thế giúp làm giảm mệt mỏi mãn tính, tăng sản xuất melatonin, một hormone chịu trách nhiệm tạo nên giấc ngủ ngon.

4. Nữ thần ban đêm

Bạn phải làm gì:

- Nằm ngửa, gập đầu gối và hai tay chống hai bên.

- Khoanh chân lại để đầu gối mở ra tạo thế hình kim cương.

- Nếu bạn cảm thấy căng ở hông dữ dội thì hãy đặt gối dưới mỗi đầu gối của bạn

- Giữ nguyên tư thế trong 2-3 phút.

Kết quả: Tư thế mở hông giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim và giảm đau đầu.

5. Tư thế “em bé hạnh phúc”

Bạn phải làm gì:

- Nằm ngửa và đưa đầu gối về phía trước.

- Nắm lấy cạnh ngoài cùng của bàn chân và đảm bảo chắc chắn đáy bàn chân đối diện với trần nhà.

- Đưa đầu gối của bạn sang hai bên càng rộng càng tốt.

- Từ từ “đung đưa” cơ thể từ bên này sang bên kia một cách nhịp nhàng.

Kết quả: Tư thế này giúp bạn giải phóng sự căng thẳng ở lưng dưới và hông, đẩy lùi lo lắng.

6. Giãn gân cốt

Bạn phải làm gì:

- Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay ở hai bên.

- Giữ chân thẳng, nâng lên cao cho đến khi bạn cảm thấy căng ở hông.

- Nâng đầu và vai lên khỏi sàn và dùng hai tay nắm lấy mắt các chân.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30- 60 giây.

Kết quả: Tư thế này giúp bạn giải phóng sự căng thẳng, mỏi lưng khi phải ngồi học và làm việc cả một ngày dài.

7, Dựa chân lên tường

Bạn phải làm gì:

- Nằm ngửa, hai chân chống lên tường

- Hãy để cánh tay của bạn nằm bênh cạnh, lòng bàn tay hướng lên trên.

- Nếu bạn cảm thấy căng ở bất kì bộ phận nào trên cơ thể, hãy cố gắng đặt chân dưới hông hoặc trượt ra xa tường một chút.

- Giữ nguyên vị trí này trong 5- 10 phút.

Kết quả: Tư thế này giúp máu dễ dàng lưu thông, làm dịu hệ thống thần kinh và giảm mệt mỏi.

8. Đứng về phía trước uống cong

Bạn phải làm gì:

- Đặt một cái gối hoặc một tấm chăn gấp trên ghế và đứng thẳng đối diện với ghế.

- Hít vào và nâng cánh tay của bạn trên đầu để kéo dài cột sống.

- Thở ra và uốn cong cơ thể về phía trước cho đến khi trán chạm gối.

- Đặt cánh tay của bạn trên gối và thư giãn cơ thể.

- Giữ nguyên tư thế này từ 30- 60 giây.

Kết quả: Làm dịu hệ thần kinh và thư giãn cột sống của bạn.

Hãy lưu ý, những bài tập trên là điều cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ. Nếu bạn không muốn làm hỏng kết quả của bài tập thì đừng dùng điện thoại, TV hoặc ăn một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya sau khi thực hiện.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều