Chọn phương pháp tập luyện bạn cần theo hình dáng cơ thể của mình

Châu Giang (Lược dịch) 09:39 18/07/2019

Mỗi dáng người, tạng người khác nhau sẽ phù hợp với những bài tập khác nhau để không gây hại cho chính bản thân trong quá trình tập luyện.

1. Người dài và gầy, khó xây dựng cơ bắp

Nếu bạn có những đặc điểm trên thì bạn đã trở thành một phiên bản hoàn hảo của một vận động viên chạy marathon. Loại cơ thể này cũng được gọi là ectomor. Họ có vai nhỏ, ngực phẳng và khung rất chắc. Thật khó để có thể cải thiện hình dáng này ngay tức thì dù đã dành hàng giờ tại phòng tập thể dục.

Để trở nên cơ bắp hơn, bạn cần giảm thiểu các buổi tập hỗ trợ tim mạch. Hãy tập trung vào luyện tập cường độ cao và các bài tập hỗn hợp. Những gì bạn cần là 3 ngày tập luyện sức mạnh và 2 ngày tập cardio ở cường độ thấp.

2. Cơ thể tròn hoặc hình quả lê, có xu hướng lưu trữ mỡ trong cơ thể

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thay đổi cân nặng vì đang có một vòng eo rộng và cấu trúc xương lớn thì bạn đang là một endomor. Loại cơ thể này lưu trữ nhiều chất béo trung bình và dễ dàng mệt mỏi.

Có thể bạn sẽ khó đạt được mục tiêu tập thể dục hơn những loại cơ thể khác, nhưng với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp, bạn chăc chắn có thể làm được!

Trước hết, việc dành hàng giờ cho máy chạy bộ là vô ích. Bạn cần điều hòa nhiều hơn để loại bỏ chất béo. Chẳng hạn như đừng tập trung vào một bài tập cố định. Bạn cần giảm mỡ ở mọi chỗ trên cơ thể. Vì vậy, hãy chọn 3 đến 5 bài tập và trải qua từng bài một mà không nghỉ giữa các bài. Võ thuật cũng có thể là một bài tập bổ sung hoàn hảo cho chương trình thể dục của bạn.

3. Cơ thể cân đối, sự trao đổi chất tốt và săn chắc

Nếu bạn có một bờ vai rộng với một vòng eo hẹp, ít mỡ trong cơ thể và rất dễ để phát triên cơ bắp thì bạn là một mesomor. Cấu trúc cơ thể này là hoàn hảo để đạt được thể hình mong muốn. Để thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn, bạn sẽ cần khoảng 2500 calo mỗi ngày nhưng với tổng lượng chất béo hạn chế.

Là một mesomor, cả hai bài tập tim mạch và tập tạ đều được khuyến khích. Hãy sử dụng linh hoạt các loại hình đào tạo khác nhau như: khoảng thời gian nghỉ ngắn, khoảng thời gian nghỉ dài, cường độ cao, cường độ thấp… Bạn cần 3 buổi tập tạ mỗi tuần, một cho ngực và cánh tay, một cho lưng và vai và một cho đôi chân của bạn.

Người Mesomor mang ít mỡ trong cơ thể nên có thể có các buổi tập tim mạch hai lần một tuần. Thực hiện 8 đến 12 lần lặp lại từ 3 đến 4 bài tập cho mỗi nhóm cơ.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều