Món ngon cho hội thích ăn đêm: Vừa ngon lành, nhanh gọn lại không lo béo bụng

Minh Hồng 21:44 05/04/2021

Chưa đầy 10 phút chế biến là bạn đã có ngay món salad healthy rồi!

Bạn đã bao giờ thức đêm học khuya, bụng réo inh ỏi mà không dám ăn đêm vì sợ béo chưa? Nếu muốn ăn đêm mà không lo béo bụng, hãy thử ngay món salad rau củ nhanh gọn, dinh dưỡng mà vẫn healthy này nhé.

Dành cho hội thích ăn đêm: Thử ngay món salad ngon lành, nhanh gọn lại không lo béo bụng - Ảnh 1

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Hành tây 1/2 củ

Cà chua bi 50-80gr

Ngô ngọt Mỹ 50gr

Rau xà lách 2 cây

Bơ 1/2 quả

Dưa chuột 1 quả

Chanh 2 quả

Sốt mè rang tùy theo khẩu vị

2. Sơ chế nguyên liệu

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng dài. Sau đó, hãy vắt lấy nước cốt 2 quả chanh và hòa với khoảng 300ml nước sôi để nguội. Cho hành tây vừa cắt vào hỗn hợp nước chanh pha loãng này, ngâm khoảng 10 phút cho bớt mùi hăng.

Dành cho hội thích ăn đêm: Thử ngay món salad ngon lành, nhanh gọn lại không lo béo bụng - Ảnh 2

Rửa sạch các loại rau củ còn lại: Cà chua bi, rau xà lách, dưa chuột. Sau đó, cắt đôi cà chua bi, rau xà lách thái thành dạng sợi, dưa chuột nạo vỏ rồi cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn. Bơ bóc vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng dài.

Dành cho hội thích ăn đêm: Thử ngay món salad ngon lành, nhanh gọn lại không lo béo bụng - Ảnh 3

3. Trộn salad

Cho các nguyên liệu vừa cắt vào một chiếc bát lớn cùng ngô ngọt Mỹ, rưới sốt mè rang lên và trộn đều. Bạn có thể cho bao nhiêu sốt mè rang tùy thích, tuy nhiên, đừng quên nếm thử salad sau khi cho 3-4 thìa canh nước sốt để tránh trường hợp món salad bị mặn do bạn cho quá nhiều sốt nhé!

Dành cho hội thích ăn đêm: Thử ngay món salad ngon lành, nhanh gọn lại không lo béo bụng - Ảnh 4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món salad rau củ tổng hợp rồi, quá nhanh gọn đúng không nào.

Món salad với thành phần chỉ là rau củ thôi nên hãy yên tâm sẽ không gây béo bụng đâu nha. Ngoài làm bữa ăn đêm, bạn có thể dùng món salad này vào bữa xế hoặc bữa tối nếu muốn giảm cân.