Tăng chiều cao bằng những loại thực phẩm có sẵn trong khu bếp nhà bạn

Châu Giang (Lược dịch) 09:06 04/07/2019

Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, việc tăng hormone tăng trưởng HGH là phương pháp hữu ích để phát triển chiều cao. Có những thực phẩm bạn cần ăn để kích thích sản xuất HGH của cơ thể.

Melatonin

Trước khi đi ngủ, bạn hãy ăn nhẹ với dứa. Nó chứa serotonin- một loại hormone được tổng hợp thành melatonin. Melatonin giúp bạn ngủ ngon hơn và cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều HGH hơn.

Các loại thực phẩm giàu melatonin cũng rất dễ tìm như: đậu phộng, ngô, măng tây, cà chua, nho, lựu, bông cải xanh, dưa chuột, gạo, yến mạch… Chỉ cần bạn nhớ rằng, các loại hạt có chứa nhiều chất béo và calo, vì vậy đừng quá lạm dụng nếu không ngoài chiều cao… bạn cũng có thể phát triển cả “chiều ngang” nữa đấy!

Arginine

Arginine là một loại axit amin làm tăng HGH. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn cần khoảng 15-20 gram arginine mỗi ngày. Các loại thực phẩm giàu loại axit amin này bao gồm thịt lợn thăn, thịt gà, hạt bí, đậu nành và đậu phộng. Để không tăng cân quá nhiều, bạn cũng có thể cần phải bổ sung thực phẩm giàu arginine bằng các chất bổ sung khác.

Chất đạm

Protein rất quan trọng nếu bạn muốn phát triển chiều cao. Các axit amin trong protein được cơ thể bạn sử dụng để tạo ra tất cả các mô từ các cơ quan đến xương. Thịt bò là loại thực phẩm đã được chứng minh là giúp bạn tổng hợp L-orthinine- một loại axit amin có trong các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn thịt gà và trứng để làm giàu omega-3. Protein dựa trên thực vật cũng lành mạnh như protein từ thịt. Vì vậy, nếu bạn là người ăn chay thì cũng đừng lo lắng cơ thể sẽ thiếu đi lượng protein cần thiết.

Vitamin D

Bạn cần vitamin D để giữa cho xương khỏe mạnh bởi vitamin D bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề dẫn đến mềm xương. Chúng ta phải lấy vitamin D từ mọi nguồn bao gồm cả ánh nắng mặt trời. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này rất dễ kiếm đó là cá ngừ, cá thu, cá hồi, gan bò, phô mai và lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, vitamin D có thể độc hại nếu lạm dụng quá nhiều. Vì vậy bạn đừng bổ sung mà không có lời khuyên của bác sĩ.

Canxi

Canxi là nền tảng của xương, răng và giúp duy trì giao tiếp giữa não với phần còn lại của cơ thể. Cơ thể bạn sử dụng canxi để điều chỉnh các cơn co thắt cơ bắp. Vì vậy nó còn rất quan trọng đối với trái tim. Hãy uống sữa, ăn sữa chua, các loại hạt, đậu và rau lá xanh để hấp thụ thêm canxi cho cơ thể nhé!

Magie

Bạn cần magie để xử lý đúng cách lượng canxi và vitamin D trong cơ thể. Nếu bạn nạp các thực phẩm giàu canxi và vitamin D thì hãy chắc chắn rằng bạn cũng đang ăn thực phẩm giàu magie. Thực phẩm giàu magie bao gồm socola đen, bơ, các loại hạt, cá hồi và các loại đậu. Magie cũng giúp điều hòa huyết áp và nhịp tim. Ngay cả khi bạn không tăng thêm chiều cao thì bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn đấy!  

Socola thô

Socola thô tương tự như socola đen nhưng chưa được làm nóng. Socola đen tốt cho sức khỏe của bạn với số lượng hợp lý. Socola thô thậm chí còn tốt hơn. Nó kích thích tuyến yên sản xuất nhiều HGH. Nó cũng chứa tryptophan. Axit amin này sẽ được chuyển đổi thành melatonin- một chất quan trọng để có giấc ngủ ngon và sản xuất nhiều HGH hơn nữa.

Dầu dừa

Một cách để tăng HGH là giảm cân. Nếu ăn với dầu dừa hoặc thêm nó vào một ly sinh tốt sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Dừa là một chất béo bão hòa như mỡ thịt nhưng dầu dừa là một chất béo trung tính có lợi cho sức khỏe của bạn. Những chất này làm tăng số lượng calo bạn đốt cháy so với chất béo chuỗi lớn hơn.

Vitamin C

Collagen là phần xơ của xương và sụn nên cơ thể bạn cần sử dụng vitamin C để xây dựng collagen.. Con người là động vật có vú duy nhất không thể tổng hợp vitamin C. Vì vậy chúng ta cần ăn các loại thực phẩm giàu loại vitamin này. Chúng bao gồm cam, dưa hấu, dâu tây, dứa và kiwi. Thêm nữa, hãy uống cả những loại nước ép từ những loại quả trên. Bạn sẽ nhận được ít đường có hại và có thêm chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể.

Sắt

Sắt là một phần của việc xây dựng các tế bào hồng cầu trong máu. Bạn cần sắt để máu có thể mang oxi đi khắp cơ thể. Nếu bạn muốn phát triển chiều cao thì sắt là một lựa chọn không thể bỏ qua. Các thực phẩm giàu chất sắt bao gồm động vật có vỏ, rau bina, gan, các loại đậu và thịt đỏ. Tuy nhiên hãy đến gặp bác sĩ để có được những tư vấn chính xác nhất về lượng sắt cần nạp vào cơ thể của bạn.

Glutamine

Glutamine là một axit amin được sử dụng để xây dựng protein. Bạn thường có đủ glutamine trong cơ thể trừ khi bạn bị căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 2 gram thực phẩm chứa nhiều glutamine có thể làm tăng sản xuất HGH của bạn. Các loại thực phẩm giúp tăng mực gulutamine gồm : rau xanh, protein động vật, trứng, sữa, sữa chua, phô mai. Sữa dê sẽ có hàm lượng glutamine cao hơn so với các loại sữa khác.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều