1000 vận động viên tham gia giải chạy Apax Happy Run vì ngôi trường mới cho học sinh Lai Châu

Chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 28/3/2019 đến nay, giải chạy vì cộng đồng Apax Happy Run đã thút hút gần 1000 người tham dự trong vòng chưa đầy một tháng.

Không đơn thuần là một giải chạy để thỏa mãn tinh thần yêu thể thao của nhiều vận động viên, Apax Happy Run 2019 gây ấn tượng mạnh bởi ý nghĩa nhân văn mà giải chạy mang lại.

Đầu tiên, đây là hoạt động được tổ chức bởi chính các bạn học sinh đang theo học tại trung tâm Anh ngữ Apax. Khi được trao cơ hội, những đứa chỉ chỉ mới 9 - 14 tuổi đã thực sự chứng minh bản lĩnh của mình. Nhưng có lẽ, điều đặc biệt nhất của chương trình không dừng lại ở câu chuyện một đường chạy marathon với hai cự ly một vòng và ba vòng hồ Gươm, Apax Happy Run là điểm mở đầu cho hành trình nuôi dưỡng mơ ước của các bạn nhỏ tại bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu xa xôi. Toàn bộ số tiền thu được từ giải chạy sẽ được dùng để xây tặng điểm trường mới cho thầy cô và học sinh tại nơi đây.

Điểm trường còn nhiều khó khăn tại Nậm Lốt, Lai Châu

Ngày 20 và 21/4/2019 vừa qua, các bạn học sinh trong Ban tổ chức (BTC) nhí đã có mặt tại Lai Châu để khảo sát thực tế tại trường tiểu học Nậm Lốt - nơi mà chỉ vài tháng tới đây sẽ có một ngôi trường mới, khang trang và hiện đại hơn được mọc lên. Trước hình ảnh bản làng còn nhiều khó khăn, lớp học đơn sơ mái lá với tường, vách được ghép bằng nhiều gỗ nay đã hổng những lỗ to, các bạn nhỏ trong BTC nhí không khỏi xúc động.

Hoạt động giao lưu tại điểm trường Lai Châu

Anh Vũ Tuấn Anh - một trong những phụ huynh đi cùng đoàn tới điểm trường Lai Châu, chia sẻ: “Khi cho con đăng ký trở thành BTC nhí của Apax Happy Run, tôi chỉ nghĩ đây là một giải chạy thông thường, nhưng sau khi trải qua 02 ngày cùng với con trên hành trình tới Lai Châu, tôi thực sự thấy đây là một hoạt động chinh phục được trái tim cộng đồng.”

Là những phụ huynh cũng có con trong tầm tuổi như các bạn trong BTC nhí, hai gia đình diễn viên Hồng Đăng, Mạnh Trường cũng tham dự giải chạy và có những chia sẻ tích cực trên trang cá nhân và kêu gọi mọi người cùng tham gia giải chạy.

Gia đình diễn viên Hồng Đăng sẽ tham dự giải chạy Apax Happy Run vào ngày 5/5/2019

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa thôi, giải chạy Apax Happy Run sẽ được diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm, mọi công tác tổ chức vẫn đang được các bạn nhỏ trong BTC nhí gấp rút hoàn thành. Chương trình rất mong sẽ nhận được quan tâm và ủng hộ của cộng đổng để cùng chung tay viết tiếp ước mơ của những em nhỏ tại Sìn Hồ, Lai Châu.

Apax Happy Run - Đường chạy Hạnh phúc 2019 là một hoạt động vì trẻ em và được tổ chức, điều phối bởi các bạn học sinh xuất sắc đang theo học tại trung tâm tiếng anh Apax. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để xây điểm trường mới cho em nhỏ tại Sìn Hồ, Lai Châu.

Link đăng ký: http://event.apaxenglish.com/happy-run-2019.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 1000 vận động viên tham gia giải chạy Apax Happy Run vì ngôi trường mới cho học sinh Lai Châu tại chuyên mục Sự kiện của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sự kiện khác

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với Đại sứ quán nước Việt Nam tại Hoa Kỳ

Ngày 20/4 (theo giờ Hoa Kỳ), bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.