BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay. 4 cô gái sở hữu tài năng thiên bẩm, thể hình khỏe khoắn, phong thái đặc biệt và lượng fan quốc tế hùng hậu. Bên cạnh âm nhạc, BLACKPINK còn “lấn sân” sang lĩnh vực thời trang, trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới.
Nhìn vào thành công của BLACKPINK, nhiều công ty quản lý cũng mong muốn có thể đào tạo ra một nhóm nhạc thành công như vậy. Tuy vậy, vẫn chưa có nhóm nhạc nào có thể đạt được điều này. Mới đây, nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae đã giải thích lý do thành công của BLACKPINK. Theo ông Kim, bí quyết thành công của nhóm nhạc nữ này là sự kết hợp giữa tài năng và cả hình ảnh.
“Họ có phong cách mạnh mẽ nhưng sang trọng và lộng lẫy. Đây chính là một trong những nguyên nhân giúp các cô gái trở thành hình mẫu được fan Kpop trên thế giới yêu thích.
Ngay từ khi ra mắt, BLACKPINK đã thể hiện rất rõ điều này. Cả âm nhạc, thời trang và hình ảnh của nhóm đều nổi bật. Các thành viên đã sử dụng ưu điểm và từ những khía cạnh nói trên để chúng trở thành thương hiệu riêng của nhóm. Hình ảnh của các cô gái này càng được nâng cấp khi trở thành người đại diện của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đó chính là điều đã tạo nên BLACKPINK ngày hôm nay - một nhóm nhạc gắn liền với hình ảnh sang trọng và thời thượng” - nhà phê bình âm nhạc cho biết.
Sau khi bài phân tích được đưa ra, nhiều người đã đồng tình với quan điểm của nhà phê bình Kim Young Dae. Họ cho rằng công ty chủ quản YG rất giỏi trong việc tạo dựng hình ảnh đẳng cấp cho “gà nhà”.