Đội chủ nhà Việt Nam có 8 học sinh dự Olympic Vật Lý Châu Á

Nguyễn Hà
Năm 2018, Việt Nam là đội chủ nhà đăng cai cuộc thi Olympic Vật Lý Châu Á diễn ra vào tháng 5 tới.

Theo Công văn số 663/QLCL-QLT ngày 09/4/2018 "Về việc tập huấn đội tuyển dự thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2018", đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 gồm 8 học sinh đến từ 5 tỉnh, thành phố và 2 trường Đại học.

Việt Nam thường giành thành tích cao tại cuộc thi này hàng năm.

Cụ thể có 2 học sinh của Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), 1 học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, 1 học sinh Trường THPT Chuyên Quang Trung (Bình Phước), 1 học sinh của Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), 1 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang, 1 học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và 1 học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Căn cứ vào kết quả kỳ thi, Bộ GD&ĐT sẽ lựa chọn 5 thí sinh điểm cao nhất dự thi Olympic quốc tế năm 2018.

Olympic Vật Lý châu Á 2018 được tổ chức tại TP Hà Nội trong 9 ngày, từ 5 đến 15/5/2018 với sự tham gia của khoảng 30 đoàn đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (mỗi đoàn có 8 học sinh tham gia và 2 người phụ trách); 60 quan sát viên khoa học, 60 khách đi cùng đoàn các nước và 17 khách mời quốc tế.

Chi Đặng (Tổng hợp)

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Đội chủ nhà Việt Nam có 8 học sinh dự Olympic Vật Lý Châu Á tại chuyên mục Sự kiện của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sự kiện khác

Truyền thông tích cực vì trẻ em trong kỷ nguyên số

Chiều 31/10, Mạng lưới Sáng tạo Nội dung số Vì Trẻ em DCCC đã phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) cùng Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức chương trình Study Tour và Chuyên đề “Truyền thông tích cực vì trẻ em trong kỷ nguyên số: Từ báo chí truyền thống đến sáng tạo nội dung đa nền tảng".