Cùng với 3 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa cũng đang có mặt tại Pháp, hiện chưa rõ lịch trình của cô nhưng các fans đều kỳ vọng Lisa sẽ xuất hiện trong các sự kiện thời trang đình đám mà cô đang làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, 3 thành viên còn lại cũng góp mặt tại các buổi diễn trong khuôn khổ Paris Fashion Week nên niềm tin này hoàn toàn có cơ sở.
Thế nhưng đời không như mơ, ngày 5/10, CEO thương hiệu Bvlgari mà Lisa đang làm đại sứ, ông Christophe Babin tiết lộ Lisa sẽ vắng mặt trong các sự kiện của hàng vĩ công ty chủ quản YG đã từ chối cho cô nàng tham gia với lý do dịch COVID-19.
"Nàng đại sứ tuyệt vời của chúng ta, Lisa, hiện đang ở Châu Âu. Tuy nhiên, thật tiếc rằng do COVID, công ty của cô ấy không muốn cô ấy tham gia vào các sự kiện và show (của thương hiệu). Đó cũng là lý do cho đến nay, Lisa không thể ghi hình cùng Zendaya, Lily Aldridge và Vittoria cho chiến dịch 2021, 2022 của BVLGARI.
Nhưng đúng là chúng tôi sẽ thực hiện nó sớm nhất có thể bởi vì chúng tôi là những người bạn tốt của nhau và đang cố gắng nỗ lực thực hiện sự hợp tác này một cách thật hoàn thiện. Tôi mong rằng điều này sẽ giải đáp những thắc mắc và câu hỏi của fan Lisa mà tôi nhận được", Christophe Babin chia sẻ trên Instagram.
Điều này khiến fan của Lisa cực kỳ phẫn nộ, cho rằng công ty đối xử không công bằng với cô. Tại sao các thành viên khác có thể tham gia sự kiện đông người mà Lisa lại không. Việc YG một mục im lặng, không có động thái xoa dịu hay giải thích cũng khiến fans “nổi đoá”. Đáng nói đây không phải là lần đầu tiên, công ty chủ quản có cách ứng xử như vậy với Lisa và fans.
Cũng trong ngày 5/10, LisaBar – fansite lớn nhất của Lisa tại Trung Quốc đã có hành động đáp trả. Theo đó, LisaBar sẽ ngừng mua album BLACKPINK vô thời hạn và yêu cầu YG có phản hồi cụ thể về sự việc trên: “Xem xét cách đối xử từ công ty với đợt debut solo cũng như tất các hoạt động cá nhân của Lisa, chúng tôi quyết định ngừng mua tất cả album của BLACKPINK vô thời hạn. Hy vọng công ty có thể đưa ra phản hồi trong thời gian sớm nhất có thể".
Trước đó, Lisa Bar cũng đã từng bày tỏ sự bức xúc: "Tại sao hoạt động của các nghệ sĩ khác trong YG Entertainment không bị hạn chế, trong khi công ty luôn hạn chế hoạt động của Lisa?".
LisaBar là fansite lớn nhất của Lisa tại Trung Quốc. Đây cũng là trạm fan chịu chi nhất, không ngại bỏ ra hàng chục tỷ đồng để ủng hộ Lisa và BLACKPINK. Thời điểm BLACKPINK comeback với The Album, Lisa Bar kết hợp với Lisa China đã mua hơn 131 nghìn bản album, trị giá hơn 52 tỷ đồng.
Thái độ cương quyết của trạm fans này với YG cho thấy nỗi bức xúc của fan Lisa đã lên tới đỉnh điểm. Hiện YG vẫn chưa đưa ra phản hồi những thắc mắc của fans.