Hội chứng “Sợ bỏ lỡ” đang ngày càng... nặng ở giới trẻ Mỹ 1

Có thể nói, Kylie Jenner là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trên truyền thông và mạng xã hội Mỹ ở thời điểm hiện tại. Cô nàng có thể kiếm tới 1 triệu USD cho mỗi một status quảng cáo trên Instagram cá nhân.

Nhưng chưa hết, có một thực tế là giới trẻ Mỹ sẵn sàng “nợ nần chồng chất để theo kịp nhà Kardashians” – Đó cũng là tựa đề bài viết trên CNBC mới đây. Điều này đồng nghĩa với việc, hội chứng FOMO (Fear of Missing out – tức hội chứng “sợ bỏ lỡ”) đang ngày một phổ biến trong giới trẻ nước Mỹ, với những biểu hiện ngày càng nặng hơn.

Theo thống kê, đa phần thế hệ 8X và 9X thừa nhận rằng họ tiêu tiền  theo người nổi tiếng, tức chỉ cần nhìn thấy những người nổi tiếng hay bạn bè ăn uống, đi nghỉ dưỡng hay mua quần áo, vật dụng, lập tức, giới trẻ sẽ có tâm lý “keeping up with the Joneses” (tên một bộ phim hài Mỹ: Theo kịp nhà Jones), rất khó cưỡng lại việc làm theo thần tượng.

Hội chứng “Sợ bỏ lỡ” đang ngày càng... nặng ở giới trẻ Mỹ 2

Các dòng trạng thái của Kylie Jenner đều thu hút sự quan tâm của giới trẻ Mỹ.

Nghiên cứu của Allianz Life – một công ty bảo hiểm Bắc Mỹ cho thấy, có tới hơn một nửa người trẻ nước này, cụ thể là 57% tiêu tiền không kiểm soát cho các sản phẩm mà họ nhìn thấy trên mạng xã hội. Đáng quan ngại hơn, những khoản chi tiêu này đều không nằm trong khả năng chi trả hay kiếm tiền của họ, dẫn tới nợ nần, theo báo cáo của Credit Karma.

Ông Christopher Tracy – người phụ trách Ứng dụng quản lý ngân sách Mvelopes khuyên các bạn trẻ nên để thẻ tín dụng ở trạng thái “offline” nhằm giảm thiểu chi tiêu, hạn chế thời gian lướt mạng xã hội, hủy theo dõi những cá nhân, cửa hàng có xu hướng kích hoạt mua sắm.