“Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm

Hà Chi
Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, Jungkook đã nhận đến 2 đơn khiếu nại.

Là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu nên Jungkook cũng có sức ảnh hưởng rất lớn. Chỉ cần Jungkook sử dụng món đồ nào là món đó đều được dân tình săn lùng. Chính vì vậy anh được đặt biệt danh là “tiên tử sold out”.

“Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm - Ảnh 1

 

Còn đối với các doanh nghiệp, việc được Jungkook sử dụng sản phẩm cũng là một cơ hội đối với họ. Những tưởng đây là việc tích cực, nào ngờ vẫn mang đến rắc rối không nhỏ cho nam idol.

Hôm qua (5/10), Jungkook đã bị khiếu nại vì một việc đã diễn ra từ… hơn nửa năm trước. Cụ thể, trong một lần livestream vào đầu tháng 3, anh đã chia sẻ rằng mình đang uống trà Kombucha vị chanh của thương hiệu T. Chính vì điều này, Jungkook đã bị nhận đơn khiếu nại cáo buộc anh đang “quảng cáo ngầm” cho sản phẩm này.

“Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm - Ảnh 2

Người đệ đơn cho rằng Jungkook đã đề cập đến tên của sản phẩm trong livestream, khiến sản phẩm cháy hàng, gây bất lợi cho thị trường tự do. Sau livestream của Jungkook, đại diện của hãng trà Kombucha đã vui mừng cho biết doanh số bán hàng của sản phẩm đã tăng 500%. Nhưng những đơn khiếu nại lại cho rằng đó là biểu hiện của việc tiếp thị truyền thông mà công ty T. thực hiện sau đó. Thậm chí, sản phẩm trà Kombucha vị chanh còn đang được quảng cáo rầm rộ khắp nơi cùng với hình ảnh của Jungkook. Những người nộp đơn khiếu nại yêu cầu Jungkook phải chỉnh đốn lại hành động, sao cho đúng với vị thế của một ngôi sao toàn cầu. Anh nên ý thức được sự ảnh hưởng của mình đối với mọi hành động anh làm.

“Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm - Ảnh 3

Sau khi biết được thông tin này, netizen đã không khỏi bức xúc. Họ cho rằng cáo buộc này sai mục đích và thiếu căn cứ. Về phần Jungkook, anh đã từng tâm sự trước đó rằng anh biết sản phẩm nào anh dùng cũng cháy hàng, nên anh muốn góp một phần nào đó để giúp đỡ các doanh nghiệp đang khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. 

Còn về vụ kiện, Ủy ban Thương mại Công bằng đã thông báo: “Dựa vào những tình tiết cho đến hiện tại, có vẻ như rất khó để khẳng định hành vi của Jungkook là quảng cáo ngầm. Vấn đề quan trọng nhất trong quảng cáo ngầm là lừa dối. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, nếu không nhận thù lao thì khó có thể công nhận. Nếu chỉ đơn giản là mặc áo thì không có vẻ là vi phạm”.

Đơn vị đã tiếp nhận báo cáo liên quan đến Jungkook vào tối ngày hôm qua. Họ cho biết sẽ mất khoảng 14 ngày để xử lý về mặt pháp lý trước khi chính thức đưa ra câu trả lời.

Trước đó, vào ngày 1/10, Jungkook cũng bị đệ đơn là “quảng cáo chui” cho sản phẩm thời trang Six6uys của anh trai mình. Người đệ đơn cho rằng Jungkook có cổ phần trong Six6uys, nhưng lại thường xuyên mặc đồ của công ty lên sóng mà không công khai bản thân có liên quan tới thương hiệu. Việc này có thể dẫn đến thao túng lợi nhuận nhờ ảnh hưởng của nam thần tượng với người tiêu dùng. Quả là làm người nổi tiếng cũng đâu có dễ dàng và nhiều khi phiền toái vô cùng.

“Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm - Ảnh 4

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết “Nhọ” như Jungkook (BTS): Uống trà thôi mà cũng bị cho là quảng cáo ngầm tại chuyên mục Sao - Show của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sao - Show khác

Muôn kiểu "hack" chiều cao

Chiều cao của mỗi con người là do ông trời ban tặng. Tất nhiên, ai cũng mơ ước mình có một chiều cao lý tưởng nhưng còn phải phụ thuộc vào… bà Mụ nữa. Nhiều người nổi tiếng cũng không có chiều cao như ý, và họ phải tìm mọi cách khắc phục nhược điểm mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

1001 thắc mắc về Wren Evans

Bạn gọi Wren Evans (tên thật là Lê Phan, sinh năm 2001 tại Hà Nội) là ca sĩ cũng được, là nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất nhạc cũng không sai. Còn gì thú vị nữa về nhân vật Gen Z nổi tiếng này nhỉ?