Kể từ khi ra mắt vào ngày 17/9, bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Phim Squid Game kể về hành trình của 456 người chơi là những người ở tầng lớp đáy xã hội Hàn Quốc. Họ đều phải gánh số nợ khổng lồ và không có khả năng chi trả. Những người này được mời tham gia một trò chơi sinh tồn trên hình thức tự nguyện, với người chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được số tiền 45,6 tỷ won (khoảng 881 tỷ VND). Phim có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như Lee Jung Jae, Park Hae Soo,...
Phát biểu về độ phổ biến của Squid Game, ông Ted Sarandos - Đồng Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc nội dung của Netflix cho biết: “Squid Game chắc chắn sẽ là chương trình không nói tiếng Anh thành công nhất của chúng tôi. Mới chỉ 9 ngày trôi qua kể từ khi 'Squid Game' phát hành và khả năng cao đây sẽ là chương trình nổi tiếng nhất của Netflix cho đến nay. Nó cực kỳ phổ biến."
Trên Netflix, Squid Game đang đứng đầu BXH xu hướng thế giới. Bộ phim gây nên một cơn sốt toàn cầu khi các trò chơi và quần áo xuất hiện trong phim đang được bán hết với tốc độ chóng mặt. Thậm chí, người đồng cấp của ông Sarandos tại Netflix - ông Reed Hastings còn đăng tải bức ảnh ông mặc bộ đồng phục người chơi trong bộ phim này. Tên tuổi của các diễn viên trong phim cũng từ đó mà thăng hạng. Trên trang cá nhân của siêu mẫu Jung Ho Yeon, lượng người theo dõi đã tăng từ 400 nghìn lên con số không tưởng: 7,3 triệu sau khi cô tham gia bộ phim.
Không chỉ có vậy, thành công của bộ phim đã mang đến hiệu ứng tích cực trên sàn chứng khoán. Theo Bloomberg, giá cổ phiếu công ty Bucket Studio - cổ đông trong công ty quản lý của nam diễn viên Lee Jung Jae đã tăng hơn 70%. Trong khi đó giá cổ phiếu Showbox - công ty đầu tư vào Siren Pictures, đơn vị sản xuất 'Trò chơi con mực' thì tăng hơn 50% vào tuần trước.