“Tô cam cùng TH” - Chung tay gây quỹ vì những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới

Bảo Bối
Từ ngày 25/11/-25/12/2022, chiến dịch “Tô cam cùng TH” diễn ra với nhiều hoạt động nhằm truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ các nạn nhân, trong đó có việc xây Quỹ hỗ trợ vốn vay nhằm cải thiện sinh kế cho họ.

Hưởng ứng tháng hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH” với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.

“Tô cam cùng TH” -  Chung tay gây quỹ vì những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới - Ảnh 4

Trong thời gian chiến dịch, 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP.HCM sẽ thực hiện “tô cam” với những góc “check in” màu cam dành cho khách hàng. Đặc biệt, tại ba cửa hàng số 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), mỗi khách hàng đến mua hàng và “check in” góc cam tại đây sẽ được tặng một phần quà.  

Với mỗi sản phẩm TH màu cam được mua tại 15 cửa hàng trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. 630 đồng là con số nhắc nhớ người tiêu dùng về tỷ lệ đáng báo động 63% - tỷ lệ phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời. 

Số tiền quỹ gây được từ hoạt động mua sản phẩm TH true MILK màu cam sẽ được sử dụng để hỗ trợ vốn cho các phụ nữ nạn nhân của bạo lực – với lãi suất 0% và vận hành xoay vòng. Dự kiến, mỗi khoản vay trị giá 10 triệu đồng. 

Giải thích lý do vì sao màu cam được lựa chọn là màu nhận diện của chiến dịch, đại diện Tập đoàn TH (một trong ba đơn vị tổ chức) cho biết: “Từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã lựa chọn màu cam khi phát động chiến dịch UniTE (Đoàn kết) nhằm tăng cường hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đó là bởi màu cam thu hút sự chú ý của cộng đồng, là màu sắc tươi sáng mang lại niềm hy vọng cho người bị bạo lực, đồng thời nó cũng có thể mang tính cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.
“Tô cam cùng TH” -  Chung tay gây quỹ vì những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới - Ảnh 3Khi khách hàng mua mỗi hộp hoặc chai sản phẩm TH có màu cam là bạn đã giúp tăng thêm 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực

Theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐTB&XH, gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, và 31,6% phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng trước khảo sát. Bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất, với gần một nửa (47,0%) số phụ nữ đã từng kết hôn/có bạn tình từng trải qua trong đời. Tiếp theo là bạo lực thể xác và/hoặc tình dục, với 1/3 phụ nữ (32,0%) đã từng trải qua một trong hai hình thức bạo lực trong đời.

Trong khi đó, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng bị bạo lực thể xác và/hoặc tình dục từ chồng hoặc bạn trai của họ. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (20-44 tuổi) có tỷ lệ bị bạo lực thể chất và/hoặc tình dục (trong 12 tháng qua) cao nhất hiện nay.

“Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã và đang nỗ lực góp phần xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới ở các cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng, ‘tôn trọng và không phân biệt đối xử’ là một trong nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, hãy cùng chúng tôi lan tỏa chiến dịch này bằng những hành động thiết thực để màu cam -  tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực” - Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ.

Với sứ mệnh đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt luôn thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, một số hoạt động tiêu biểu liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt, Phóng viên nữ hành động giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa, v.v...
 

“Tô cam cùng TH” -  Chung tay gây quỹ vì những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới - Ảnh 2Trường học Hạnh Phúc, một trong những hoạt động truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới mà VSF thực hiện năm 2022

Đồng triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH”, Tập đoàn TH là đơn vị mang giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực” và kiên định thực thi Chiến lược Phát triển Bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật. Trong đó, ở trụ cột Con người, TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng. 

Trong những năm qua, TH thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì hạnh phúc đích thực của trẻ em và phụ nữ. Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn – Anh hùng Lao động Thái Hương - được Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Các sản phẩm có màu cam của TH được áp dụng trong chương trình gồm:

Tất cả các sản phẩm sữa hạt TH true NUT, Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên TH true JUICE milk, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT hương cam tự nhiên.

Danh sách 15 cửa hàng áp dụng chương trình “Tô cam cùng TH”:

+ Tại TP. Hà Nội:

- TH true mart số 34 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

- TH true mart số 70 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

- TH true mart tầng 1, nhà T05, Khu đô thị Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- TH true mart số 78 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- TH true mart số 6 Tràng Tiền, Hà Nội

- TH true mart số B3-05A Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- TH true mart số 10 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

- TH true mart R2, Royal City, số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+ Tại TP. Vinh, Nghệ An:

- TH true mart số 115 Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An

- TH true mart số 78 Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh, Nghệ An

- TH true mart số 360 Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh, Nghệ An        

+ Tại TP. Hồ Chí Minh:

- TH true mart số 390 Nguyễn Oanh, Phường 6, Gò Vấp, TP, HCM

- TH true mart số 244 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Bình Thạnh, TP. HCM

- TH true mart số 36 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Phú Nhuận, TP. HCM

- TH true mart số 81A Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết “Tô cam cùng TH” - Chung tay gây quỹ vì những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới tại chuyên mục Tin doanh nghiệp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Tin doanh nghiệp khác

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.