Vào ngày 30/8 vừa qua, Forbes Hàn Quốc đã công bố danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất trên Youtube trong năm 2021. Có 15 kênh đã góp mặt trong danh sách này. Mặc dù thời lượng các video không được dài như các kênh mukbang, beauty,... nhưng số tiền mà các idol kiếm được từ Youtube thì không hề nhỏ chút nào.
15. NCT
Với 4,22 triệu người đăng ký, kênh Youtube NCT đã có đến 281,9 triệu lượt xem trên 224 video. Với nội dung đăng tải về cuộc sống thường ngày của các thành viên NCT, teaser comeback,... kênh này có thu nhập ước tính khoảng 364 triệu won ( khoảng 313.000 đô) trong năm vừa rồi. Trong vài năm trở lại đây, nhóm nhạc “đông dân” nhất Kpop đã dần khẳng định vị trí của mình trong showbiz. Đặc biệt trong năm 2020, NCT đã trở lại với hàng loạt hit như Kick It, Make A Wish, From Home,...
14. AKMU
Ngoài mạnh về khoản nhạc số, hai anh em Chan Hyuk và Su Hyun rất mạnh về khoản lượt xem trên Youtube. Kênh AKMU đã có 2,54 triệu người theo dõi với 632,4 triệu lượt xem với 147 video. Theo Forbes, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 374 triệu won (khoảng 322.000 đô).
13. Channel NCT Daily
Lại một kênh nữa của NCT lọt vào danh sách. Channel NCT Daily có 4,21 triệu người đăng ký với tổng số 729,5 triệu lượt xem trên 467 video. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 501 triệu won (khoảng 431.000 USD) trong năm qua. Kênh có nội dung do SM tự sáng tạo, thú vị không kém gì những chương trình giải trí của Hàn. Những nội dung này đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả.
12. loonatheworld
Mặc dù là “con ghẻ quốc dân” nhưng LOONA lại là “con cưng quốc tế” khi có rất nhiều fan quốc tế ủng hộ các cô nàng. Kênh Youtube của nhóm đã có 1,67 triệu người đăng ký với tổng số 588,7 triệu lượt xem cho 1,025 video. Kênh này đã có thu nhập 782 triệu won (khoảng 672.000 đô).
11. Red Velvet
Không có gì đáng ngạc nhiên gì các cô nàng Nhung Đỏ nhà SM ghi tên mình vào danh sách này. Kênh YouTube của Red Velvet (Red Velvet) có 4,41 triệu người đăng ký với tổng số 616,9 triệu lượt xem qua 143 video và mang lại thu nhập ước tính khoảng 782 triệu won (khoảng 673.000 USD). Nhóm nhạc 5 người cũng đã trở lại với ca khúc Queendom sau 1 năm 8 tháng vắng bóng trên đấu trường âm nhạc. MV của nhóm cũng nhanh chóng đạt được hơn 57 triệu lượt xem.
10. TOMORROW x TOGETHER Offical
Vượt qua NCT, Red Velvet, TXT xuất sắc góp mặt vào vị trí thứ 10 trong danh sách. Kênh của “em trai BTS” có 7,54 triệu người đăng ký với tổng số 465,2 triệu lượt xem trên 752 video. Theo đó, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính là 1,14 tỷ won (khoảng 981.000 USD) trong năm qua.
9. aespa
Ra mắt chưa đầy một năm nhưng aespa đã mang về những thành tích rất đáng nể. Chỉ mới ra mắt 3 ca khúc nhưng Kênh YouTube của aespa (aespa) có 2,35 triệu người đăng ký với tổng số 281,1 triệu lượt xem trên 60 video. Con số này chứng tỏ sức hút đáng gờm của 4 cô nàng tân binh. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 1,44 tỷ won (khoảng 1,24 triệu USD) trong năm qua. Bên cạnh, ca khúc Next level của aespa vẫn chưa dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt từ tháng 5.
8. IU Offical
IU là nữ nghệ sĩ solo duy nhất góp mặt trong danh sách này. Kênh YouTube của IU (IU Official) có 6,69 triệu người đăng ký với tổng số 950,8 triệu lượt xem trên 125 video. Theo Forbes, IU đã có thu nhập ước tính 1,56 tỷ won (khoảng 1,34 triệu USD) trong năm qua nhờ vào kênh YouTube cá nhân của mình. “Chị Nguyệt” chứng tỏ đẳng cấp của mình dù đã ra mắt 13 năm.
7. EXO
Ra mắt đã gần 10 năm nhưng EXO mới chỉ có 199 video trên kênh Youtube của mình. Dẫu vậy, các chàng trai vẫn có đến 8,3 triệu người đăng ký với tổng số 471,3 triệu lượt xem. Kênh YouTube EXO mang lại thu nhập khoảng 1,69 tỷ won (tương đương 1,45 triệu USD) trong năm 2021.
6. MAMAMOO
Nổi tiếng là nhóm nhạc mà thành viên nào cũng có giọng hát đỉnh cao và hợp với mọi concept, MAMAMOO đã thu hút được rất người đến với kênh Youtube của mình. Kênh YouTube của MAMAMOO (MAMAMOO) thu hút 6,07 triệu người đăng ký với tổng số 1,632 tỷ triệu lượt xem trên 604 video. Con số này mang lại khoảng 1,69 tỷ won (1,45 triệu đô) cho các cô nàng.
5. Bambam (GOT7)
Chỉ mới rời JYP nhưng Bambam đã lọt vào top 5 trong danh sách này. Mặc dù có 1,07 triệu người đăng ký - con số khá khiêm tốn với các kênh Youtube khác nhưng Bambam đã có 75 triệu lượt xem với 72 video. Theo Forbes, kênh này cũng có thu nhập là là 1,69 tỷ won (khoảng 1,45 triệu USD) trong năm qua - con số tương đương với thu nhập của MAMAMOO.
4. SEVENTEEN
SEVENTEEN là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay. Ngoài việc lượng bán album cao, nhóm cũng có đến 6,85 triệu người đăng ký kênh Youtube. Lượng xem đạt trên 2,1 tỷ cho 880 video. Thu nhập của SEVENTEEN vì thế mà đạt 1,92 tỷ won (khoảng 1,65 triệu đô) trong năm 2021.
3. NCT DREAM
“Em út ít” của NCT cực kỳ xuất sắc khi tiến vào vị trí thứ 3 trong danh sách này. NCT DREAM ngày càng khẳng định vị trí của mình khi đạt được những thành tích khủng, từ lượt xem MV đến lượng album bán ra đạt doanh số khủng. Kênh YouTube của NCT DREAM (NCT DREAM) có 3,94 triệu người đăng ký với tổng số 393,2 triệu lượt xem trên 233 video. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 2,10 tỷ won (khoảng 1,81 triệu USD) trong năm qua.
2. BLACKPINK
Không có gì lạ khi nhóm nhạc “tỷ views” ở vị trí thứ 2. Là nhóm nhạc nữ đứng đầu Kpop hiện nay, mọi video có BLACKPINK đều có lượt xem rất cao, từ hàng trăm triệu đến tỷ. Cụ thể, kênh YouTube của BLACKPINK (BLACKPINK) có 64,5 triệu người đăng ký với tổng số 19 tỷ lượt xem trên 372 video. Với lượt đăng ký “khủng”, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 13,5 tỷ won (khoảng 11,6 triệu USD) năm vừa rồi.
1. BTS
Đứng đầu chắc chắn là nhóm nhạc nam quốc dân, kênh Youtube của BTS có 57 triệu người đăng ký và 12 tỷ lượt xem trên 1.586 video. Đặc biệt, với loạt MV "trăm triệu views" và một số MV "tỷ views", BTS thể hiện mình là đại diện xứng đáng cho ngôi vị quán quân trên cuộc đua mảng view YouTube. Kênh YouTube của 7 chàng trai đem đến thu nhập 19,1 tỷ won (khoảng 16,4 triệu USD) trong năm vừa qua.