43 triệu bản album Kpop được bán ra trong 9 tháng "bất chấp" dịch bệnh diễn ra

Thạch Lam
Chỉ trong vòng 9 tháng của năm 2021, doanh thu từ việc bán các album Kpop đã đạt 173,948 triệu USD. Đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.

Theo The Korea Times, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nặng nề đến thị trường văn hóa đại chúng Hàn Quốc nói chung nhưng riêng ngành công nghiệp Kpop vẫn tăng trưởng mạnh nhờ doanh số album bán ra tăng mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Dịch bệnh khiến nhiều concert bị hủy, đó được cho là lý do tạo nên thành tích này.

Gần đây, Noeasy - full album thứ 2 của nhóm nhạc nam Stray Kids đã trở thành sản phẩm đạt triệu bản đầu tiên từ JYP Entertainment - một trong 4 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Theo dữ liệu từ Gaon Chart, đã có hơn 1,22 triệu bản album được bán ra tính đến cuối tháng 9.

43 triệu bản album Kpop được bán ra trong 9 tháng
Noeasy của nhóm Stray Kids đã trở thành sản phẩm đạt triệu bản đầu tiên từ JYP Entertainment.

Hai nhóm nhạc khác của công ty JYP là TWICE, ITZY cũng đạt được doanh thu từ album khá ấn tượng. Với full album đầu tiên "Crazy in Live", nhóm nhạc ITZY đã bán ra được 259.705 bản trong tuần đầu. Tính từ thời điểm ra mắt, đây là thành tích nổi bật nhất ở mảng bán album của nhóm nhạc này. Trong khi đó, TWICE có doanh số bán album thuộc top đầu Kpop với tổng cộng 6,34 triệu bản.

Ba công ty nổi tiếng khác là SM Entertainment, Hybe, YG Entertainment cũng đã đạt được nhưng cột mốc quan trọng với album của EXO, BTS, BlackPink, Seventeen, Baekhyun, Aespa, NCT 127 và NCT Dream.

Theo số liệu thống kê từ Cục Hải quan Hàn Quốc, trong 9 tháng đầu năm nay, số album Kpop xuất khẩu đạt 173,948 triệu USD tăng 119,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thể hiện mức độ phổ biến của album Kpop ở nước ngoài và Nhật Bản là đất nước nhập khẩu lớn nhất.

43 triệu bản album Kpop được bán ra trong 9 tháng
BTS luôn có những thành tích khủng trong việc bán album.

Trong những năm gần đây, doanh số bán album đăng đáng kể. Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 7,38 triệu bản vào năm 2014. Đến năm 2015, doanh số của 400 album hàng đầu Hàn Quốc đã tăng lên 8,38 triệu bản. Tiếp đến là 10,8 triệu bản trong năm 2016 và năm 2017 với 16,93 triệu bản. Tuy nhiên, doanh số đỉnh cao nhất vẫn là năm 2020 với 42 triệu bản.

Doanh thu từ các buổi hòa nhạc, các sự kiện gặp gỡ trực tiếp người hâm mộ sụt giảm nghiêm trọng. Các công ty Kpop hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu từ bán album. Nếu xu hướng tiếp tục duy trì và tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, các chuyên gia dự báo doanh số bán album Kpop có thể đạt được 100 triệu bản trong năm nay.

43 triệu bản album Kpop được bán ra trong 9 tháng
Lisa hiện là nữ ca sĩ có thành tích bán album tốt nhất Kpop.

Tờ The Korea Times cũng cho biết, từ tháng 11, Chính phủ Hàn Quốc quyết định điều chuyển các quy định và chuyển sang phương án "Sống chung với Covid-19". Theo đó, căn bệnh này sẽ được coi như một loại bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp như cúm mùa. Các buổi tổ chức biểu diễn, các đêm âm nhạc, các sự kiện giải trí cũng sẽ bắt đầu tổ chức trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số bán album bị tác động một phần nào đó.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 43 triệu bản album Kpop được bán ra trong 9 tháng "bất chấp" dịch bệnh diễn ra tại chuyên mục Giải trí của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Giải trí khác

4 dự án “bom tấn” hoạt hình màn ảnh rộng trong năm 2025

Lần đầu tiên, bốn dự án phim hoạt hình điện ảnh được công bố, tạo nên sự khởi sắc trong thị trường hoạt hình Việt Nam. Năm 2025 sẽ đánh dấu chấm hết cho một thời gian dài màn ảnh rộng chỉ là sân chơi của những bộ phim hoạt hình ngoại nhập.

Ra mắt 2 thương hiệu trong lĩnh vực làm phim hoạt hình

Tập đoàn Sconnect chính thức công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music. Việc ra mắt hai thương hiệu nằm trong Chiến lược phát triển của Sconnect giai đoạn 2024 - 2030, nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn: Kiến tạo Sconnect trở thành doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu.

"Thị Mầu" nhí Minh Hà nuôi dưỡng đam mê cùng âm nhạc

Giọng hát ngọt ngào, dáng điệu thướt tha, ánh nhìn lúng liếng. Vai diễn “Thị Mầu” do ca sĩ nhí Minh Hà thể hiện đã giành giải Nhất hội thi “Giọng hát dân ca và tài năng nhạc cụ dân tộc mở rộng thành phố Hà Nội lần thứ II năm 2024”.