Vì sự đa dạng sắc tộc và ngôn ngữ ở trong trường, Hiệu trưởng Andrew Gallagher đã thành lập một nhóm nhằm phát hiện các dấu hiệu phân biệt chủng tộc.

Thầy Andrew Gallagher thậm chí đã yêu cầu giáo viên không sử dụng thuật ngữ “nước Anh” để tránh trường hợp khiến các gia đình nhập cư cảm thấy không thoải mái.

Hơn 40 ngôn ngữ khác nhau được nói bởi các học sinh tại trường Tiểu học Claremont ở Nottingham.

Hiệu trưởng cho biết thêm: “Chúng tôi dạy về các giá trị của người Anh nhưng chúng tôi thích gọi là ‘những giá trị của con người’ hơn. Chúng tôi không muốn trở thành một hình mẫu nào cả”.

Các học sinh quốc tế ở trường được học tiếng Anh chuyên sâu trong 2 tuần, sau đó sẽ được gửi vào các lớp học để hòa nhập với các học sinh khác và vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Mặc dù ngôi trường được Ofsted (viết tắt của Office for Standards in Education - Văn phòng Tiêu chuẩn Giáo dục) xếp hạng ở mức “Tốt” với 80% học sinh ở mức “level 4” trở lên, nhưng không phải ai cũng hài lòng với chương trình học ở đây.

Một người cha nói với phóng viên rằng, ông cảm thấy con gái mình không thể nói gì ở trong lớp và lo ngại rằng ngôi trường sẽ khiến mọi chuyện trở nên “tồi tệ”.

Trường Tiểu học Claremont đã thành lập được 4 năm với số lượng học sinh ngày càng tăng lên, từ 360 học sinh lên 446 học sinh. Trong số đó, học sinh đến từ những nước Đông Âu đã tăng lên 18% trong các lớp học.

Trường Tiểu học Claremont ở Nottingham được Ofsted xếp hạng “Tốt”.

Thậm chí, các bản tin của trường được dịch sang tiếng Romania và tiếng Ba Lan để hỗ trợ cho những học sinh quốc tế ngày càng đông.

Thầy Gallagher khẳng định, việc đa quốc tịch, đa văn hóa trong trường không gây trở ngại gì cho công tác giảng dạy và học tập.

“Đây là một trường học tốt và tôi nghĩ rằng nó thành công trong việc xây dựng nên một nền văn hóa tiên tiến trong các gia đình”, thầy nói thêm.

Loan Vũ (dịch)
Nguồn: Daily Mail