Nổi lên từ năm 2019 với những món ăn “siêu to khổng lồ”, bà Tân Vlog được rất nhiều người trẻ biết đến. Một thời gian, bà Tân cũng vướng vào một số ồn ào từ chuyện nấu ăn theo công thức khá lạ, đi ngược lại với nét ẩm thực của người Việt.

Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng, bà Tân chính là một hiện tượng mạng mà nếu dùng MXH không ai không biết tới. Ở thời kì "đỉnh cao", mỗi video của Bà Tân Vlog có thể nhận về hơn 10 triệu view, có thể kiếm được hàng tỷ đồng/1 tháng, lọt Top 3 kênh Youtube tăng lượt đăng kí nhanh nhất thế giới trong vòng 24h.

Kênh Youtube của Bà Tân Vlog hiện có hơn 4.16 triệu lượt đăng kí, tổng cộng 838,4 triệu view cho 322 video đã đăng tải. Hiện các video vẫn được đăng tải liên tục và chủ yếu vẫn về ăn uống, nấu ăn. Nhưng có thể thấy số view và độ phủ sóng của Bà Tân Vlog không lớn như trước nữa. Tuy nhiên, các số liệu về đăng kí, view và doanh thu của Bà Tân Vlog vẫn rất ấn tượng và tăng trưởng đều trong suốt hơn 2 năm qua.

Cụ thể theo số liệu từ Social Blade, trong 30 ngày qua, kênh Youtube Bà Tân Vlog đạt tăng trưởng view 35,7% (với 12,183 triệu view), tăng trưởng lượt đăng kí đạt 100% (với 20.000 subscribers). Về mặt doanh thu, mỗi tháng Bà Tân Vlog "bỏ túi" từ 3.000 - 48.700 USD (khoảng 68 triệu - 1,1 tỷ đồng) và trung bình mỗi năm từ 36.500 - 584.800 USD (khoảng 837,6 triệu - 13,4 tỷ đồng).


Đã hơn 2 năm qua nếu nhìn vào lượng tăng trưởng kênh của bà Tân thì có thể thấy bà vẫn giữ được phong thái hết sức ổn định. So với những kênh “sớm nở tối tàn”, thì kênh bà Tân Vlog dù có khá nhiều ồn ào nhưng vẫn thu hút người xem. Cách nói chuyện chân chất và mộc mạc của người phụ nữ nông dân này cũng tạo nên chất riêng trong từng video, khiến nhiều bạn trẻ thừa nhận rằng, bà Tân mang đến một cảm giác rất mộc mạc, gần gũi.

Được biết, bà Tân tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân, 60 tuổi, hiện ở thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Bà Tân có hai người con trai, chồng bà đã mất vì bệnh hiểm nghèo. Trên các tài khoản mạng xã hội của mình, bà Tân giới thiệu bà nặng 32 kg và cao 1m1.

Sau sự thành công của Bà Tân Vlog, các kênh có nội dung tương tự mọc lên như nấm. Hàng loạt kênh ăn theo như Bà Đường Vlogs, Bà Tâm Vlog, Bà Sáu Vlog, Bà Vân Vlogs... nhưng không có bà nào tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng kênh đều đặn như bà Tân đã làm.
(Theo Social Blade)