Bạn có tin, chỉ cần nằm ngủ thôi cũng có thể kiếm được 1.500 USD?

Hồng Ngọc 06:00 12/05/2021

Tất cả những gì bạn cần làm nằm ngủ, sau đó sẽ kể lại về trải nghiệm giấc ngủ đó cho một công ty chuyên nghiên cứu về giấc ngủ.

Eachnitght là một công ty chuyên nghiên cứu về sức khỏe giấc ngủ, cung cấp đánh giá về các loại đệm, hướng dẫn và đưa ra các mẹo để có giấc ngủ ngon, đang tuyển dụng một nhóm người "Đánh giá giấc ngủ" để kiểm tra một số lý thuyết về ưu và nhược điểm của ngủ trưa.

Theo đó, trong thông báo tuyển dụng hôm 25/4, công ty viết: "Chúng tôi biết rằng giấc ngủ dài ngắn khác nhau đem lại lợi ích khác nhau. Nhưng chúng tôi muốn kiểm tra cụ thể và cần bạn giúp đỡ".

Bạn có tin, chỉ cần nằm ngủ thôi cũng có thể kiếm được 1.500 USD? - Ảnh 2
Công ty Eachnitght tuyển dụng một nhóm người tham gia đánh giá về giấc ngủ.

Yêu cầu của ứng viên là đủ từ 18 tuổi trở lên, có thể sống ở bất kỳ đâu trên thế giới. Miễn sao là những ứng cử viên này thành thạo tiếng Anh để làm theo bản hướng dẫn đánh giá. Những người tham gia vào nghiên cứu về giấc ngủ của công ty sẽ được trả mức lương 1.500 USD trong 30 ngày.

"Trong vòng 30 ngày, người ngủ thuê sẽ được yêu cầu tham gia nhiều thử nghiệm khác nhau để kiểm tra các lý thuyết như ngủ trong bao lâu là tốt nhất để cảm thấy sảng khoái, hiệu quả của chợp mắt đối với mức độ mệt mỏi nói chung và tác động của chúng đến trí nhớ, động lực làm việc và năng suất lao động", phía công ty Eachnitght cho biết.

Bạn có tin, chỉ cần nằm ngủ thôi cũng có thể kiếm được 1.500 USD? - Ảnh 1
Trong vòng 30 ngày, người ngủ thuê sẽ được trả 1500 USD.

Giấc ngủ đối với chúng ta rất quan trọng, đặc biệt là khi ngủ đủ giấc sẽ có một sức khỏe tốt. Thời gian dành cho giấc ngủ tùy thuộc và độ tuổi của mỗi người. Nhìn chung trẻ em cần ngủ nhiều hơn so với người lớn. Do đó, việc hình thành một thói quen ngủ nghỉ đúng thời gian hết sức quan trọng. Bạn cần:

- Tuân thủ thời gian ngủ cố định: Cố gắng hình thành thói quen đi ngủ cùng một thời điểm mỗi tối và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng kể cả vào những ngày nghỉ.

- Đảm bảo phòng ngủ yên tĩnh, đủ tối, thư giãn và luôn ở mức nhiệt độ khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu.

- Hạn chế sử dụng những thiết bị điện tử như tivi, máy tính hay điện thoại thông minh trước khi đi ngủ.

- Tránh ăn quá no, sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine và cồn khi đi ngủ.

- Hình thành một chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày có thể khiến cơ thể thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn ban đêm.

Tin đọc nhiều