Rolls-Royce Phantom là mẫu xe siêu sang nổi tiếng trên toàn cầu, vốn được xem là chuẩn mực của phân khúc này. Với thế hệ thứ 8, hãng xe đến từ Anh Quốc chỉ phân phối phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản kéo dài trục cơ sở EWB.
Biến thể Phantom Coupe thế hệ thứ 7 đã được thay thế bởi Rolls-Royce Wraith, và bây giờ là mẫu coupe thuần điện siêu sang Rolls-Royce Spectre. Cấu hình coupe 2 cửa trên nền tảng khung gầm Phatom VIII chỉ được áp dụng trên mẫu xe coachbuild Rolls-Royce Boat Tail.
Mới đây, hãng độ có trụ sở tại Italy ARES Modena vừa giới thiệu dự án nâng cấp đặc biệt dành riêng cho chiếc sedan siêu sang này. Để biến chiếc sedan hạng sang 4 cửa thành phiên bản coupe, ARES Modena sẽ cắt ngắn khung gầm của chiếc xe lại, đồng thời loại bỏ bộ cửa cho hàng ghế sau.
Hàng ghế trước vẫn sẽ được trang bị bộ cửa mở ngược truyền thống của Rolls-Royce. Ngoại thất của chiếc xe sẽ được mang 2 màu chủ đạo là trắng hoặc đen, đi kèm cấu hình 2 tông màu tương phản. Nắp capo, viền kính chắn gió và đường Coachline trang trí được hoàn thiện với màu vàng Rose Gold.
Nội thất của chiếc Phantom Coupe của ARES Modena cũng được làm mới với các tông màu ngoại thất tương đồng. Bề mặt taplo và tựa tay hàng ghế sau được thay đổi với các họa tiết hình quả trám, trong khi ghế và vô lăng được trang trí bằng các họa tiết có màu vàng Rose Gold. Logo của hãng độ cũng xuất hiện tại nhiều vị trí như tựa đầu mỗi ghế, vô lăng, giao diện màn hình trung tâm...
Hãng độ chưa công bố chính thức thông số vận hành của động cơ. Hiện tại, Phantom VIII được trang bị V12 twin-turbo dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 571 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Mức giá của phiên bản nâng cấp này không được hãng độ công bố. Trước đây, ARES Modena từng giới thiệu một dự án tương tự khi biến sedan siêu sang Bentley Mulsanne thành mẫu coupe 2 cửa ấn tượng.
Tại Việt Nam, Rolls-Royce Phantom VIII được phân phối chính hãng với mức giá không được công bố. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Series II được một số đại lý tư nhân nhập khẩu với mức giá dự đoán hơn 80 tỷ đồng.
(Theo Znew)