Câu chuyện dở khóc dở cười này xảy ra cách đây không lâu tại một gia đình trẻ ở hạt Middlesex, New Jersey, Mỹ. Em bé chưa đầy 2 tuổi tên Ayaansh Kumar cầm điện thoại của mẹ và và truy cập giỏ hàng trực tuyến của Walmart để mua hết 1.700 USD (khoảng 38,5 triệu đồng).
Bố mẹ em bé không hề biết chuyện này cho tới khi lần lượt từng giỏ hàng được chuyển tới nhà. Liên tiếp cả tuần liền, không ngày nào bố mẹ em không nhận hàng, thậm chí kho của gia đình cũng sắp hết chỗ chứa.
Anh Pramod Kumar, bố của Ayaansh Kumar không giấu được sự bất lực: “Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ gia đình sẽ đặt nhiều đơn hàng tới vậy. Điều này khiến chúng tôi khá sửng sốt. Gia đình tôi đã nhận hàng cả tuần nay và sắp hết chỗ chứa". Mẹ Madhu Kumar thì chia sẻ thêm: "Chúng tôi có 10 đến 12 gói hàng lớn ở đây".
Em bé Ayaansh Kumar sinh vào tháng 4/2020 – trùng vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Ngay từ lúc lọt lòng, cậu út đã chứng kiến bố mẹ và 2 anh chị sử dụng điện thoại và các thiết bị khác trong suốt thời gian giãn cách xã hội. Có lẽ vì vậy mà cậu bé biết một vài thao tác sử dụng điện thoại.
Chị Madhu Kumar, mẹ của Kumar bật mí đây là lần đầu tiên gia đình gặp sự cố này vì hai em bé lớn chưa từng “đặt hàng online giúp mẹ như vậy”. Theo chị, có thể vì Ayaansh Kumar sinh ra vào thời điểm dịch bệnh phức tạp, nên em nhìn thấy rất nhiều thế giới tiện ích ảo kể từ khi chào đời.
Về sự cố dở khóc dở cười, ban đầu gia đình hy vọng sẽ được Walmart hoàn lại tiền khi trả lại một số mặt hàng, thậm chí họ sẽ trả lại mọi đơn hàng. Nhưng khi câu chuyện được chia sẻ và nhận về sự quan tâm của dân mạng, họ đã thay đổi quyết định. “Chúng tôi rất vui vì tin tức này đã tạo ra niềm vui cho nhiều người trong khoảng thời gian tồi tệ vì COVID-19. Do đó, chúng tôi muốn giữ một số món đồ mà con trai đã đặt để làm kỷ niệm", mẹ của Kumar cho hay.