Nếu bạn thuộc team “xem Tiktok quá 180 phút/ngày” thì chắc hẳn phải nghe qua giai điệu “da da da ra ra ra ri” ít nhất một lần. Đây là giai điệu đang làm mưa làm gió khắp Tiktok của nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ vào một phiên bản dance challenge hết sức đơn giản và đáng yêu với động tác phiêu theo nhạc mà bài hát này đã trở nên cực kỳ viral trên TikTok. Hashtag #dararichallenge hiện tại đã đạt được tổng cộng hơn 480 triệu lượt xem và thu hút rất nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia.

Darari là ca khúc b-side nằm trong album đầu tay The Second Step: Chapter One của TREASURE. Tuy chỉ là một ca khúc b-side, không được đầu tư và quảng bá mạnh mẽ như ca khúc chủ đề JIKJIN nhưng Darari lại nhận được nhiều sự yêu mến. Giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng đã khiến nhiều người rất yêu thích. Hiện tại, Darari đã tiến vào top 230 của BXH Melon Daily và trở thành ca khúc có thứ hạng cao nhất trên Melon của nhóm nhạc nam nhà YG.

Được biết, để sản xuất MV cho ca khúc chủ đề JIKJIN thì công ty chủ quản đã phải chi gần 10 tỷ đồng. Nhưng ca khúc này lại không thu về thành tốt mà chỉ dừng chân tại thứ hạng 418 với vỏn vẹn 18.000 ULs (Unique Listeners: lượng người nghe độc nhất). Còn tuy Darari không được quảng bá thì lại đạt được vô số thành tích đầy ấn tượng. Nhờ vào ca khúc b-side này mà TREASURE được biết đến nhiều hơn.

Đây không phải lần đầu YG gặp cảnh ngược đời này. Trước đó, công ty cũng chọn Lovesick Girls làm ca khúc chủ đề cho BLACKPINK nhưng b-side Pretty Savage mới được đón nhận nhiều hơn. Hay như ca khúc Money của Lisa thì vượt mặt cả ca khúc chủ đề LALISA để đạt được nhiều thành tích nổi bật. Vẫn biết nhạc YG bài nào cũng chất lượng, nhưng có lẽ công ty nên xem xét kỹ lại trước khi chọn bài hát chủ đề để khỏi lâm vào cảnh đầu tư chục tỷ rồi thành “bom xịt”.
