Lễ ra quân của các đơn vị được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã, tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư… bảo đảm phòng chống dịch Coivid 19 của Chính phủ; đảm bảo an toàn giao thông. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, hiệu quả nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7).
Với chủ đề truyền thông BHYT - Vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình, Lễ ra quân hướng đến nhóm người có tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp. Trong đó, chú trọng hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ trang trại; thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã, làng nghề truyền thống; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian…
Thông qua chương trình để truyền thông, vận động trực tiếp tới người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.
Ngay sau Lễ phát động, Bưu điện và cơ quan BHXH các đia phương đã tổ chức hoạt động roadshow diễu hành trên các tuyến đường chính bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT.
Sau khi truyền thông lưu động sẽ chia nhóm trực tiếp đến hộ gia đình, hộ kinh doanh gia đình, thợ uốn tóc, tiệm tạp hóa, chợ... để tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Tính đến thời điểm hiện tại, thông qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc đã phát triển được gần 12.000 người tham gia BHXH tự nguyện, hơn 44.000 người tham gia BHYT hộ gia đình