Mới đây, trang Facebook GREECE Ball đã tổ chức một cuộc thi trực tuyến có tên “Đặc sản thế giới” với sự góp mặt của hơn 40 món ăn đến từ các quốc gia trên thế giới. Hầu hết đây đều là những “đối thủ” nặng ký, thuộc hàng quốc hồn quốc tuý và đại diện cho quốc gia mình đi tranh tài. Giải nhất sẽ thuộc về món ăn có điểm thi – lượt tương tác cao nhất. Mỗi lượt bình chọn là một lượt tương tác.
Đại diện của Việt Nam trong cuộc thi này chính là Phở, món ăn gây thương nhớ khắp thế giới. Sau một thời gian “chiến đấu” cam go, Phở đã lọt vào TOP 5 món ăn được yêu thích nhất.
Phở vượt qua món Khinkali của Kavkaz (một loại bánh bao nhân thịt, rau xanh và hành) với số điểm sát sao
Cũng trong thời gian này, món Taco đã “đánh bật” được Pizza và sẵn sàng “nghênh chiến” với Moqueca
Như vậy, Phở và Taco sẽ cùng nhau “đối đầu” chính thức trong trận chung kết vào 16 giờ ngày 23/7
Bước vào “trận đấu” mới, đại diện của Việt Nam lộ ra sự yếu thế khi thua đối thủ tới 5000 lượt bình chọn. Nhưng những tín đồ của Phở không chịu cam lòng khi thấy món ăn yêu thích bị thua cuộc.
Cộng đồng mạng đã không ngừng kêu gọi bạn bè vào bình chọn bằng cách “tag” vào trang bình luận, chia sẻ về trang cá nhân để tăng lượt tương tác.
Chỉ trong vài giờ đồng hồ, chiến thắng đã nghiêng về phía đại diện đến từ Việt Nam với 131 ngàn lượt bình chọn.
Tới 20 giờ 54 phút ngày 23/7, ngôi vị cao nhất trong cuộc thi “Đặc sản thế giới” đã thuộc về món Phở Việt Nam.