Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An mở cửa đón khách tham quan từ 16/12/2025

Bách Diệp
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức mở cửa cánh đồng hoa hướng dương tại xã Nghĩa Lâm, tỉnh Nghệ An từ ngày 16/12/2025 để khách tham quan tự do. Đây là điểm đến rực rỡ cho người dân và du khách trong dịp cuối năm.

Trước đó là thời điểm chuẩn bị các hoạt động hậu cần và hoàn thiện các hạng mục để người dân có thể ngắm hoa ở thời khắc và những vị trí đẹp nhất, mà không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của trang trại.

Năm nay, Tập đoàn TH trồng hướng dương ở cánh đồng C10, nằm đối diện khu vực giữa hai trang trại bò sữa số 1 và số 3. Từ ngày 16/12, hoa nở rộ đẹp nhất và dự kiến vẫn tỏa sắc qua Tết Dương lịch, mang đến cơ hội tham quan trọn vẹn cho đông đảo khách thập phương.

Tập đoàn TH coi đây là “món quà” dành cho người dân và du khách cả nước khi tới vùng đất tươi đẹp Phủ Quỳ (xã Nghĩa Lâm). Vì vậy, ngoài việc mở cửa để khách tự do tham quan, TH còn bố trí các điểm dịch vụ phù hợp, bảo đảm an toàn cho du khách. Cụ thể, để phục vụ lượng khách lớn, Tập đoàn TH đã quy hoạch bãi đỗ xe không thu phí, bố trí nhân sự hướng dẫn vào bãi; đồng thời xây dựng hàng chục điểm check-in phong phú, đẹp mắt giữa thảm hoa vàng. Một gian hàng TH true mart lớn cũng sẽ hoạt động để phục vụ người dân ngay tại cánh đồng.

Hơn 10 điểm check-in duyên dáng trên cánh đồng hoa sẽ giúp khách tham quan có thêm những bức ảnh đẹp nhất.
Hơn 10 điểm check-in duyên dáng trên cánh đồng hoa sẽ giúp khách tham quan có thêm những bức ảnh đẹp nhất.

Bà Lưu Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty THMF – đơn vị thành viên Tập đoàn TH, chia sẻ mong muốn mang đến cho cộng đồng cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương. Bà nhấn mạnh: “Cánh đồng hoa hướng dương của TH tại Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn trước kia) nhiều năm qua đã là điểm đến yêu mến của nhiều du khách. Chúng tôi đón tiếp tất cả mọi người với sự nồng hậu, mến khách, đồng thời mong người dân giữ gìn vệ sinh chung và cảnh quan cánh đồng để mỗi người đến sau vẫn được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa như những người đi trước”.

Sơ đồ các điểm check-in tại cánh đồng hướng dương TH.
Sơ đồ các điểm check-in tại cánh đồng hướng dương TH.

Những cánh đồng hướng dương bất tận ở miền Tây Nghệ An từ lâu đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nức tiếng. Nhưng điều thú vị hơn nữa, cánh đồng hoa chính là điểm mở đầu cho câu chuyện truyền cảm hứng về quy trình sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch” của sữa tươi sạch TH true MILK – Thương hiệu quốc gia đã vươn tầm thế giới.

Với TH, những cánh đồng hướng dương không chỉ tạo môi trường sinh thái và cảnh quan, mà cùng với các loại cây khác như cỏ, ngô, cao lương, đậu tương trở thành nguồn nguyên liệu thức ăn thô xanh quan trọng cho đàn bò sữa gần 70.000 con thuộc Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao, có vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Quy trình 12 bước tiêu chuẩn quốc tế làm nên ly sữa tươi sạch TH true MILK.
Quy trình 12 bước tiêu chuẩn quốc tế làm nên ly sữa tươi sạch TH true MILK.

Theo thông tin từ các kỹ sư nông nghiệp của trang trại TH, để chuẩn bị cho cánh đồng hướng dương năm nay, họ đã bắt tay vào làm đất kỹ càng và gieo trồng từ đầu tháng 10. Giống hướng dương được sử dụng có thời gian sinh trưởng ngắn, sau 60–70 ngày đã ra hoa. Với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của vùng Phủ Quỳ, Nghệ An, cây hướng dương lúc trưởng thành có thể đạt chiều cao từ 1,5 đến 2 m, đường kính hoa có thể tới 30 cm, thậm chí 40 cm. Sau khoảng 90–100 ngày (kể từ khi trồng), khi những bông hoa đã trĩu nặng hạt thì đó là thời điểm thu hoạch thích hợp. Sản lượng hướng dương có thể đạt 40–45 tấn/ha.

Sau khi thu hoạch, cây hoa được cắt nhỏ, ủ lên men, tạo thành thức ăn giàu protein, omega 3 và chất xơ dễ tiêu hóa, với hàm lượng protein cao hơn 6–16% so với ngô và cỏ.

Bà Vy Thị Thu Hằng – Giám đốc Thức ăn và Dinh dưỡng của TH true MILK cho biết, hướng dương và các loại cỏ, ngô, cao lương khác được dùng ủ chua và phối trộn với 10–16 nguyên liệu khác, tạo thành món ăn “khoái khẩu” cho bò sữa.

Trên tổng diện tích 8.100 ha, hướng dương cùng cỏ mombasa, ngô, cao lương giúp TH tự chủ gần như toàn bộ nguồn thức ăn thô xanh cho đàn bò sữa quy mô lớn của mình. Mỗi ngày, khoảng 2.000 tấn thức ăn được phối trộn tại trung tâm thức ăn và chuyển tới các chuồng trại.

Không xa cánh đồng hướng dương rực rỡ là những trang trại bò sữa TH nằm rải rác, thuộc Cụm trang trại tập trung công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín lớn nhất thế giới (do Liên minh Kỷ lục Thế giới xác nhận năm 2020).
Không xa cánh đồng hướng dương rực rỡ là những trang trại bò sữa TH nằm rải rác, thuộc Cụm trang trại tập trung công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín lớn nhất thế giới (do Liên minh Kỷ lục Thế giới xác nhận năm 2020).

Trong tiết trời se lạnh cuối đông, được đứng giữa đồng hoa vàng bất tận, phóng tầm mắt qua những triền cỏ xanh và xa xa là hệ thống trang trại bò sữa hiện đại, du khách có thể cảm nhận rõ hơn một trong những mạch nguồn sống mạnh mẽ nhất của miền đất Phủ Quỳ. Anh hùng Lao động Thái Hương – người bày biện ra cảnh sắc tuyệt vời này – muốn chuyển tới chúng ta thông điệp: “TH true MILK đã luôn không ngừng nghỉ cống hiến và chăm chút từng chi tiết đời thường, để thương hiệu luôn đẹp mãi cùng thời gian”.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An mở cửa đón khách tham quan từ 16/12/2025 tại chuyên mục Tin doanh nghiệp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Tin doanh nghiệp khác

Tập đoàn TH đồng hành mang đến trải nghiệm ẩm thực mới trên những chuyến máy Việt Nam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.